กิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” โผล่ที่ขอนแก่น เรียกร้องปล่อยตัวผู้ถูกกักขัง

73

หลังจากที่แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับได้จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “หยุด ยืน ขัง 112 นาที” เป็นการยืนสงบนิ่ง ชูภาพแกนนำม็อบราษฎรที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว พร้อมป้ายข้อความเรียกร้องสิทธิ์ในการประกันตัวเป็นเวลา 112 นาที ที่หน้าศาลฎีกาต่อเนื่อง

ล่าสุดทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับร่วมกับกลุ่มดาวดิน กลุ่มขอนแก่นพอกันที และคณะราษฎรขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ขึ้น “ยืน หยุด ขัง” เช่นกันที่บริเวณหน้าป้ายมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ถูกคุมขับจากการร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย อีกทั้งยังเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลับทบทวนการยกเลิกสัญญาจ้าง นายเดวิด เสต็กฟรัส นักวิชาการอิสระร้านประชาธิปไตย หลังถูกเลิกจ้าง โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้มีการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกฮอล์ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม

โดยนาย วิชิรวิทย์ เทศศรีเมืองหรือ เซฟ แกนนำได้กล่าวว่าการจักกิจกรรมก็เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังไม่ว่าจะอยู่เรือนจำใดก็ตาม และไม่ว่าจะเป็นคดี ม.112 หรือ 116 ให้ออกมาสู้คดีได้อย่างเต็มที่ เพราะทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการต่อสู้ อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในการประกันตัว ส่วนตนและผู้ร่วมการชุมนุมยังคงเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาแต่ปรับเป็นรูปแบบออนไลน์และอื่นๆ ยังไม่มีการร่วมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ เราจะยังยืนยัน 3 ข้อคือ รัฐบาลต้องลาออก, แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ แก้ไข ม.112 และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้เร็วที่สุด

Previous article“ป๊อก ภัสสรกรณ์” ถอยรถหรูมือหนึ่งคันแรก ราคาเริ่มต้น 23 ล้านบาท
Next article“จิ๊บ ปกฉัตร” ภูมิใจเล่นบทLGBTQ ใน “วัยอลวนฮ่า”