น้องไบรท์ พิชญทัฬห์ น้ำตานองทกล่าวลาคุณแม่ในงานพิธีฌาปนกิจศพ

167

ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ได้สูญเสียคุณแม่จันทิมา สุดที่รักของตนหลังจากป่วยเป็นโรคมะเร็งมานานกว่า 20 ปี ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ณ วันพระศรีมหาธาตุ ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้มาร่วมงาน

ก่อนจะเริ่มพิธีประชุมเพลิง น้องไบรท์ พิชญทัฬห์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ได้กล่าวคำไว้อาลัยคุณแม่จันทิมาเป็นครั้งสุดท้าย โดยได้กล่าวถึงคำพูดแม่ที่พูดมาตลอดเกี่ยวกับคำว่า “แก้วตาดวงใจของแม่” ซึ่งตนเองได้ทราบความหมายอย่างสุดซึ้งในวันที่ต้องสูญเสียคุณแม่ไป มันเหมือนมีใครมาควักแก้วตา และดวงใจของตนเองออกไป มันเหมือนใจจะขาดเป็นแบบนี้ในวันที่คนที่รักที่สุดนั้นถูกพรากจากเราไปโดยไม่มีวันกลับมา ทุกครั้งที่คำอวยพรของคุณแม่ ทำตนน้ำตาไหลเพราะคิดว่ต่อจากนี้จะไม่ได้ยินคำอวยพรแบบนี้จากแม่อีกแล้ว

แม่ได้บอกกับตนว่า ขอให้ลูกสาวแม่เจริญยิ่งๆขึ้นไป ไม่ป่วยจากโรคมะเร็ง กุศลที่ลูดูแลแม่จะทำให้ลูกห่างไกลจากโรคนี้ เงินทองที่ใช้ในการรักษาแม่จะกลับคืนมาหาลูกเป็นสิบเท่าร้อยเท่าแม่มั่นใจ ครั้งสุดท้ายที่แม่เข้าโรงพยาบาล ไบรท์กับโต๋ได้ตัดสินใจจัดพิธีเล็กๆขึ้น อยากให้แม่มั่นใจว่าต่อไปนี้จะมีคนดูแล แม่จะได้ไม่ต้องเป็นห่วง จากนี้ตนเองไม่มั่นใจว่าแม่จะไปอยู่ที่ไหน ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ชั้นที่เท่าไหร่ แต่แม่จะยังคอยมองลงมาที่ลูกๆที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของแม่เสมอ รักแม่คนเดียวที่สุดในโลก

หลังจากนี้ทางครอบครัวจะนำอัฐิกระดูกของคุณแม่ไปลอยอังคารที่โรงเรียนนายเรือสมุทรปราการ

Previous articleแฟนเก่า เบสท์ คำสิงห์ ขอแจงไทม์ไลน์ ดูกันเอาเองว่าเรื่องจริงคืออะไร
Next articleกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดชีวิต ดีกว่าผ่าตัด