“ม็อบ 24 มีนา” ร่วมตัวถามถึงข้อเรียกร้อง แกนนำกล่าวคุ้มหากถูกจับ

43

วันนี้เวลา 17.00 น. เป็นเวลาที่ม็อบนัดชุมนุมใหญ่กันอีกครั้งบริเวณแยกราชประสงค์ โดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยมีข้อเรียกร้องที่เคยผ่านมา คือ ปล่อยเพื่อนเรา, เขียนรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิกมาตรา 112, นายกรัฐมนตรีลาออก และ หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน โดยมีแกนนำผลัดกันขึ้นปราศรัย เช่น มาด์ ภัสราวลี ได้กล่าวว่าอยากจะส่งสารสำคัญนี้ให้ถึงทุกคนให้มากที่สุด เหมือนเป็นการพูดครั้งสุดท้าย

ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นและศรัทธาในพลัง ของตนเอง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ปรับปรุงในเรื่อง การทหาร การเมือง และเศรษฐกิจ ในขณะที่ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ได้ขึ้นปราศรัยกล่าวว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่เราทุกคนต้องสู้ไปด้วยกันบนสายพานประชาธิปไตยเส้นนี้ การเปลี่ยนเริ่มแล้ว รัฐบาลไม่สามารถหยุดได้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้ ถ้าเราไม่ออกมาเรียกร้องจะเกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญไหม พร้อมทั้งฝากถามไปยังพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยที่เคยหาเสียงว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่กลับเป็นส่วนหนึ่งที่คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ พรุ่งนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนเองอาจจะถูกจับ ก็คิดว่าคุ้มแล้วที่ยอมสละเสรีภาพของตน อยากให้ทุกคนสู้ไปพร้อมกัน และในเวลา 20.50 น.ส. เบนจา อะปัญ ได้ขึ้นขอบคุณมวลชนที่เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ และเชิญชวนให้ร้องเพลงด้วยกัน ก่อนประกาศแยกย้ายในเวลา 21.00 น.

ด้านตำรวจได้ออกมาเตือน “ม็อบ 24มีนา” ว่าการชุมนุมในวันนี้ ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากการชุมนุมมีความรุนแรงหรือมีความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ไม่ให้ประชาชาชนในบริเวณนี้ได้รับความเดือดร้อน โดยย้ำว่าตำรวจไม่ใช่ผู้ขัดแย้งของกล่มผู้ชุมนุม

Previous articleกาละแมร์ พัชรศรี ไลฟ์สด เจอแต่คนให้กำลังใจ ขอบคุณจริงๆ
Next articleพิกเล็ท ชาราฎา แจง 28 ข้อทำให้คลั่งรัก วิคเตอร์ ชัชชวิศ