“เฌอเอม ชญาธนุส” ไม่ยืนตรงเคารพธงชาติมานานแล้ว นี้คือความหลากหลายทางควมคิด

52

เป็นหนึ่งนางงามที่ออกตัวแรงและชัดเจนว่าไม่เอารัฐบาลและต้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ล่าสุดได้มีคนโพสต์ภาพ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 นั่งเคารพธงชาติระหว่างการเข้าร่วมปราศรัยปัญหาชาวกะเหรี่ยงบางกลอย (11 มี.ค.) ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดชาวเฌอเอมได้ชี้แจง “ตนเองไม่ได้ยืนตรงเคารพธงชาติมานานแล้ว ที่ทำแบบในรูปเพราะเหมื่อยจริงๆ อีกอย่างตนมองว่าการยืนตรงเคารพธงชาติเป็นภาพศีลธรรมอันดี เป็นเกณฑ์ที่บอกว่าใครเป็นคนดีในชาติ ก็คือคุณเป็นคนไทยแค่ไหน ถ้าคุณเป็นคนไทยต้องยืนในโรงหนัก คุณต้องยืนเคารพธงชาติ อาจจะเป็นพุทธด้วยถ้าเสริมเข้าไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกคนต้องหยุดเดิน

ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในกฎหมาย มันคือความศรัทธาในประเทศ แต่เมื่อมองออกไปนอกกรอบชาตินิยม มองออกไปแล้วว่าสิ่งเหล่านี้มันไม่ใช่ความเป็นไทย มันไม่ใช่ความเป็นชาติสำหรับตน ตนก็เลือกที่จะนั่ง ตนไม่เคยหยุดเมื่อมีเพลงชาติ ไม่เคยลุกขึ้นยืน เพราะตนรู้สึกว่า นี่คือระบอบที่คงอยู่ได้ ในขณะเดียวกันสิทธิของเราก็ต้องคงอยู่ได้” นอกจากนี้สาวเฌอเอมยังกล่าวต่อไปว่า การที่ตนเองไม่ได้ยืนเคารพธงชาติ ก็ไม่ได้เป็นภัยกับใคร แต่มันคือความคิดหลากหลายในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นไม่จำเป็นต้องยืนก็ได้ และหากทุกคนไม่ได้รักชาติด้วยใจ แต่รักด้วยการถูกบังคับ ชาติอันนั้นมันก็เป็นชาติที่ไม่มีค่าเลย

Previous articleม้า อรนภา เผยได้พักและเห็นอะไรมากขึ้น ทิ้งท้ายแล้วเจอกันเร็วๆนี้!!
Next article“น้ำเพชร ฏีญาภาร์” สำนึกผิดโพสต์หมิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องตรวจค้นรถ