สิ้นสุดการเดินทะลุฟ้า ไผ่ ดาวดิน เน้นข้อเรียกร้องเดิม พร้อมเชิญแม่ๆขึ้นเวที

59

ไผ่ ดาวดิน ขึ้นปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้อง 4 ข้อ พร้อมเชิญ แม่ของตนเอง เพนกวิน และไมค์ ขึ้นเวทีพูดความในใจ

หลังจากเดินทางมา 17 วัน ด้วยระยะทาง 247.5 กิโลเมตร ของไผ่ ดาวดิน หรือนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา กับกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า” ได้เดินมาถึงจุดสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีการจัดตั้งเวลาปราศรัยโดยเรียกร้อง 4ข้อ คือ 1. แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2. ปล่อยเพื่อนที่ถูกคุมขัง 3. ยกเลิกมาตรา 112 และ 4. นายกรัฐมนตรีต้องลาออก โดยขณะที่ทำการปราศรัยก็จะมีการฉายรูปผู้ถูกขังทั้ง 4 คน ด้วย โดยนายไมค์ ได้ถามผู้ร่วมชุมนุมว่า มีใครได้ดูเอ็มวีเพลงใหม่ของสามัญชนแล้วหรือยัง ตนดูแล้วน้ำตาไหล หากถ้ายังไม่รู้จักก็อยากให้ทุกคนลองไปทำความรู้จักบุคคลในเอ็มวี ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกบังคับให้สูญหาย และกล่าวว่าสิทธิเสรีภาพไม่ได้มาจากการเรียกร้อง แต่ได้มาจากการต่อสู้

นอกจากนี้ไผ่ ได้เชิญแม่ของตนเอง แม่ของเพนกวิน และแม่ของไมค์ ขึ้นมาพูดความในใจ โดยแม่ขอไผ่ ดาวดิน นางพริ้ม บุญภัทรรักษา กล่าวเชิญชวนแม่ทุกคนไปส่งไผ่ที่สำนักงานอัยการ ด้านนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน กล่าวในฐานะของลูกที่อยู่ในเรือนจำ อยากให้กำลังใจแม่และลูกๆที่ออกมาต่อสู้ คาดว่าอีกม่ำนานเพนกวินจะได้ออกมาต่อสู้กับพวกเรา และแม่ของไมค์ กล่าวขอบคุณพี่น้องที่รักประชาธิปไตยทุกคนที่ออกมาร่วมกันทำความฝันและพรุ่งนี้ขอทุกำลังให้ไมค์ ไผ่ และทุกคนด้วย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
Next articleFace/Off เตรียมสร้างภาคต่อ ทิ้งห่างภาคแรกกว่า 20 ปี