กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ร่วมกับ กลุ่มมวลชนเดินทะลุฟ้า ขึ้นปราศรัย อย่าขวางแก้รัฐธรรมนูญ

18

วันนี้ (5 มี.ค.) ได้มีการร่วมกันปราศรัยบริเวณใต้สะพานยกระดับโค้งต่างจังหวัดขาออก จ.ปทุมธานี ของกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 กับกลุ่มมวลชนเดินทะลุฟ้า เพื่อเรียกร้องให้มีการแก้รัฐธรรมนูญโดยประชาชน

โดยได้มีการขึ้นปราศรัยประชาชนที่ออกมาชุมนุมบนท้องถนนก็เพื่อให้มีการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชน จงไม่อยากให้มีการขัดขวางการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ จะยิ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งที่รุนแรงขึ้น และทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ช่องทางรัฐสภา ในการหาทางออกอย่างสันติได้ พร้อมทั้งแจง 5 เหตุผลที่ศาลรัฐธรรมนูญ “อย่าขวาง” การตั้ง ส.ส.ร. คือ 1. การแก้รัฐธรรมนูญเป็นอำนาจอันชอบธรรมของรัฐสภาเพื่อเป็นตัวแทนของประชาชน

จึงมีความชอบธรรมที่สุดในการตัดสินใจเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ 2.การแก้รัฐธรรมนูญต้องทำประชามติให้ประชาชนเป็นผู้จัดสินใจ หากประชาชนลงมติกว่าต้องการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ก็ไม่มีอำนาจใดใหญ่ขวางได้ 3. การยื่นศาลรัฐธรรมนูญเป็นเกมขวางการแก้รัฐธรรมนูญของ คสช. โดย ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ว. ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับ คสช. 4. ที่มาของตุลการศาลรัฐธรรมนูญขาดความชอบธรรม ถูกแทรกแซง และไม่ยึดโยงกับประชาชน และ 5. การแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตั้ง ส.ส.ร.เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2490 และปี 2534 จึงไม่มีเหตุผลที่จะบอกว่าทำไม่ได้ในปี 2564

ด้านไผ่ดาวดิน ได้ขึ้นปราศรัยคนสุดท้ายก่อนที่จะยุติการปราศรัยในเวลา 19.00 โดยไผ่ ดาวดินได้แจ้งหมายกำหนดการว่าพรุ่งนี้ จะเดินเข้าไปที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจัดตั้งเวทีปราศรัย ให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขึ้นมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรัฐบาลปัจจุบันนี้

Previous articleจั๊กจั่น อคัมย์สิริ ปฏิเสธ ตนไม่ใช่โลกใบที่ 2 ของแฟนหนุ่ม
Next articleหนุ่ม กรรชัย ฟาดกลับฟ้าวเฟี้ยว หลังจากโพสต์ตำหนิตนเองกับมดดำ