มวลชนรวมพล เดินหน้าไปบ้านบิ๊กตู่ เรียกร้อง 3 ข้อ

12

วันนี้เป็นการรวมตัวของกลุ่มเยาวชนปลดแอก-Free YOUTH เปิดตัว REDEM ประชาชนสร้างตัว นัดบุกบ้านนายกฯ โดยจะรวมตัวกันในเวลา 15.00 น.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินทางไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ อันโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ค่ายกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว

เพื่อทำการเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

  1. จำกัดอำนาจสถาบัน
  2. ปลดแอกประชาธิปไตย ขับไล่ทหารออกจากการเมือง
  3. ลดความเหลื่มล้ำด้วยรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ปิดกั้นถนนวิภาวดีรังสิต ทางเข้ากองพันทหารราบที่ 1 และติดตั้งลวดหนามหีบเพลงบนตู้ และบนสะพานลอยที่ตะข้ามไปยังบริเวณกองพันทหารราบที่ 1 แต่กลุ่มผู้ชุมนุมดันตู้ออกเพื่อเปิดทางให้สามารถเดินเข้าไปบริเวณด้านหน้าได้ ทำให้เกิดการเผชิญหน้าและผลักดันกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับฝูงชน

หลังจากที่เจ้าหน้าประกาศให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม ในเวลาประมาณ 20.50 น. ได้มีเสียงดังคล้ายปืนเป็นระยะ ได้มีการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และฝูงชน มีการขว้างปาสิ่งของ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตั้งแถวก่อนยิงกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ และประกาศว่าหากยังขัดขืนจะจับกุมทันที จนเวลา 21.40 น. เจ้าหน้าที่ยังคงตั้งแนวรับอยู่หน้ากรมทหารราบที่ 1 ช่วงทางขึ้นโทลเวย์และยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนยังอยู่ในพื้นที่แสดงอาการยั่วยุ ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ อยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามถนน ด้านหน้าปั๊มน้ำมัน ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมฝูงชนในปั๊มน้ำมันที่บางส่วนวิ่งเข้ามาหลบ พร้อมทั้งจับกุมผู้ชุมนุมไปบางส่วน

Previous articleMicrosoft เปิดบริษัทย่อย Vault เพื่อเจรจาร่วมทุน ZeniMax
Next articleSteam จีน Beta เปิดให้บริการแล้ว เกมน้อย ขาด Community