เก่ง ธชย ลาสิกขา ยอมรับอยากบวชต่อแต่มีงานรอ

82

หลังจากที่ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อต้นปี ที่วัดสระมณี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งตอนนี้ลาสิกขาออกมาแล้วเมื่อวันที่ 26 ก.พ.

หนุ่ม เก่ง ธชย ได้เปิดใจถึงชีวิตช่วงที่บวชอยู่ว่า ตนเองได้รับสมญานามว่า “ธนัญชโย แปลว่า ผู้ชนะด้วยทรัพย์ ทรัพย์หมายถึง อริยทรัพย์ ก่อนหน้านี้ก็ได้มีโอกาสไปนุ่งขาวห่มขาวการบวชครั้งนี้เราตั้งใจบวชเพราะเป็นช่วงวันเกิดอายุย่าง 32 ปี และคิดบวชตอบแทนพ่อแม่ บวชไป 40 วัน เพราะตรงกับช่วงโควิด19 ซึ่งที่แรกวันก็อยากให้เลื่อน เป็นช่วงที่ระบาดหนักมาก แต่เราเตรียมของทุกอย่างไว้แล้ว เลยไปคุยกับทางสาธารณสุข

เขาก็อนุญาตให้บวชได้ ช่วงที่ไปบวชเราก็ได้ดูใจตัวเอง เราไปตามหาความสงบ สุดท้ายความสงบมันอยู่ที่ในใจเรา แล้วความวุ่นวายมันก็อยู่ข้างในใจเราด้วย อยู่ที่ไหนมันก็เหมือนกัน แต่อยู่ในวัดมันเงียบ มันเลยทำให้เราได้ยินเสียงข้างในของตัวเองมากขึ้น แล้วเราก็จะรู้จิตเราคิดอะไร เราต้องตามให้ทันว่าเราคิดอะไรก็ว่าจะเอาตรงนี้มาใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตจริง เราบวชไม่ใช่แค่เปลี่ยนชุด แต่เราต้องปฏิบัติ เวลามีคนแก่อายุ 60-70 ปี มากราบเรา เราจะได้ไม่รู้สึกผิด เพราะเราปฏิบัติเต็มที่ จริงๆใจอยากจะบวชต่อแต่มีงานรออยู่ ก็หวังว่าจะเอาสิ่งที่ได้รับจากการบวชมาปรับใช้กับงานของเรา

Previous articleRed Dead Online เตรียมอัปเดต Solo Play เล่นคนเดียวง่ายขึ้น
Next articleResident Evil Village ยืนยันขนาดเกมใหญ่กว่าภาค 7 อย่างแน่นอน