บิ๊กตู่ นำทีม รับวัคซีนโควิด19 ล็อตแรกจากจีน

65

อีกหนึ่งวันแห่งประวัติศาสตร์สำหรับการเดินทางมาของวัคซีนโควิด19 ลอตแรกจากประเทศจีนสู่ประเทศไทย รัฐบาลเตรียมพิจารณาบุคคลที่จะได้รับวัคซีนในแรกนี้

เช้านี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้อง บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมรับวัคซีนโควิด19 ของซิโนแวคลอตแรกจำนวน 200,000 โดส เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยเที่ยวบิน TG675 บรรจุในกล่องเก็บอุณหภูมิ-20 องศาเซลเซียส ถึง +20 องศาเซลเซียส และจะนำไปเก็บที่คลังสำรองวัคซีนโควิดองค์การเภสัชกรรม (คลังศรีเพชร DKSH) บริษัท ดีเคเอสเอช(ประเทศไทย) ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 19 กม.

นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์ว่า แม้จะมีผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องบริหารจัดการวัคซีนบ้าง แต่ก็พยายามอย่างให้วัคซีนเข้ามาตามกำหนด ส่วนลอตต่อไปทางรัฐบาลได้รับการยืนยันว่าจะเข้ามาตากำหนดเดิมแน่นอน หากไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดการณ์ไม่ได้ เราจะพยายามจัดหาวัคซีนให้เพียงพอเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ ต่อจากนี้จะต้องใช้เวลาเตรียมการเข้าสู่ขั้นตอนการฉีดวัคซีน โดยมีคณะกรรมการพิจารณาร่วมกับ ศบค. ว่าใครจะฉีดก่อน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณคนไทย และทุกภาคส่วนที่ช่วยกันแก้ปัญหาให้เป็นไปตามขั้นตอน ด้วยความเข้าใจ ขอบคุณจีนที่ส่งลอตแรกให้ในวันนี้ วัคซีนซิโนแวคได้ผ่านการทดสอบคุณภาพมาแล้ว ไม่อยากให้สังคมขัดแย้งเรื่องวัคซีนโควิด อยากให้ประเทศเราเป็นหนึ่งเดียว และยังถือว่าครั้งนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่สำคัญ

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวทิ้งท้าย ว่าเราต้องช่วยกันสร้างรอยยิ้มให้ประเทศไทย รวมไทยสร้างรอยยิ้มให้ประเทสไทย รวมไทยสร้างชาติประเทศไทยปลอดภัย พร้อมย้ำว่าอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆเว้นระยะห่างด้วย

Previous articleเต้ย ธโนทัย เลิก ซาร่า ยังทำใจไม่ได้ อารมร์ขึ้นๆลงๆ
Next articleเชน ธนา ใจป้ำ ถอยรถ Aston Martin ให้ภรรยาวันเกิด