ดีเจภูมิ เคลียร์กินปลาสีชมพู ไม่ใช่ปลาอนุรักษ์และมีอยู่เยอะ

265

จากที่เคยถูกวิจารณ์กรณีเข้าไปจับปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร และยังถูกจับข้อหาละเมิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ ล่าสุดดีเจภูมิก็โดนทัวร์ลงเมื่อโชว์การตกและทานปลาPinky ปลาสีชมพู ทำให้หลายคนวิจารณ์ว่าไม่ควรกระทำเช่นนี้

เมื่อขึ้นฝั่ง ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ได้โพสต์คลิปอธิบายเกี่ยวกับการจับปลาชนิดนี้ว่า “ดราม่าปลา Pinky เพิ่งขึ้นถึงฝั่งยังไม่ทันไรก็มีดราม่าซะแล้ว เดี๋ยวผมจะอธิบายให้นะครับ.. ปลา Pinky ปลาสีทอง ปลาตาหวาน ปลาพวกนี้ ที่ชาวบ้านไม่ค่อยรู้จักหรือคุ้นหน้าคุ้นตากันเพราะว่า เค้าเป็นปลาน้ำลึกนะ อวนลงไม่ถึง ต้องตกมือเท่านั้น แต่เค้ามีจำนวนเยอะนะ ไม่ได้จะสูญพันธุ์ หรือเป็นปลาอนุรักษ์อะไร เค้าจะมีสีสันสวยงามครับ ผมเห็นก็ยังชอบเลยครับ.. แต่ (คิดต่างได้นะครับ) ส่วนตัวผมกับเพื่อนๆ จะเน้นโปรโมตการเปิดใจและรับทานปลาให้หลากหลายชนิดครับ เพื่อไม่ให้ชนิดใดชนิดนึงโดนกดดันเกินไป.. การที่เรามองว่า เค้าสวย เราไม่ควรทานเค้า เราควรทานปลาเก๋า ปลาอะไรที่หน้าตาไม่ดี จิงๆแล้วจะมีผลกระทบในเชิงลบกับความสมดุลของระบบนิเวศมากกว่าด้วยนะครับ”

และได้ทำการโพสต์เพิ่มเติมว่า ปกติเวลาที่ออกทริปแบบนี้ เพื่อนและตนจะพยายามปล่อยปลาจำพวก Game Fish กลับคืนทะเล เพราะเราเชื่อว่ามันจะสร้างมูลค่าให้ในเชิงการท่องเที่ยว สามารถเรียกคนจากทั่วโลกมาลองวัดพลังกับปลาเหล่านี้ได้ แต่คราวนี้ทางทีมงานเรือขอให้เก็บปลาเหล่านี้ไว้ นำมาบริจาคให้กับมูลนิธิ ใครผ่านมาแวะเยี่ยมเด็กได้

Previous articleจุฬาฯ พร้อมทดสอบวัคซีน ChulaCov19 กับคนในเดือนพฤษภานี้
Next articleทาโกไวลัว สัญญาพัฒนาฝีมือ พา ดอลฟินส์ เกรียงไกรฤดูหน้า