รุ้ง ปนัสยา อ่านจดหมายเปิดผนึก หวังความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกจับกุม

170

รุ้ง-ปนัสยา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คว่า ตนเองจะไป 5 หน่วยงาน เพื่ออ่านจดหมายเปิดผนึก ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมเพื่อเรียกร้องความเป็นกลาง ในการพิจารณาและดำเนินคดีความ ให้ระลึกถึงประชาชนอยู่เสมอ

วันนี้ (16 ก.พ. 64) น.ส. ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ได้เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ศาลาอาญา พร้อมอ่านแถลงการณ์หน้าป้ายสำนักงานศาลริมถนนรัชดาภิเษก ถึงผู้มีส่วนร่วมเกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม เรียกร้องให้มีการประกันตัว 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ถูกจับไป

โดย น.ส.ปนัสยาได้กล่าวว่า เราอยากให้ศาลรับทราบและให้ความสำคัญว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษา การปฏิบัติของศาลจะทำเหมือนกับว่าจำเลยเป็นผู้กระทำความผิดไม่ได้ เราจะให้ถูกขังระหว่างพิจารณาคดี ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุดไม่ได้ ต้องให้สิทธิประกันตัวเช่นเดียวกับคดีอื่นๆ ในประเทศนี้ แม้แต่คดีฆ่าคนโดยเจตนายังได้รับการประกันตัว ดังนั้นในคดีการเมืองก็ต้องได้รับประกันตัวเช่นกัน ในวันนี้ที่เราเดินทางไปทั้ง 5 แห่ง

เพราะเป็นสายธารของกระบวนการยุติธรรม อย่างมาที่ศาลอาญา เพราะว่าคดีนี้เป็นคดีอาญาและมีคำสั่งไม่ให้เพื่อนเราได้ประกันตัว ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ การที่ตนเองต้องไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีเพราะเกี่ยวกับนโยบายในการจัดการผู้ชุมนุม ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกฎหมาย

สำหรับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในการชุมนุม ตนเองก็รู้สึกเสียใจ และขอโทษอย่างจริงใจกับผู้ชุมนุมที่เราไม่สามารถดูแลสถานการณ์ได้ ซึ่งเหนือความคาดหมายมากจริงๆ หลังจากนี้ยืนยันให้ความั่นใจว่าเราจะดูแลทุกคนเป็นอย่างดี

Previous articleแก้ว พรีเมียร์ ขอพูดบ้าง หลังจากเก็บมานานเรื่องของ ทาทา ยัง
Next articleจัดงานแต่งบนเครื่องบินเจ็ต จิ๊บ วสุ กับ จ๊ะจ๋า พริมรตา ฉลองวันวาเลนไทน์