ตำรวจยืนยันไม่ใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา สั่งห้ามใช้ความรุนแรง

8

จากกรณีมีผู้เผยแพร่ภาพแพทย์อาสาถูกตำรวจทำร้าย ทางด้าน พล.ต.ท. ภัครพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บังคับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้บอกว่าเขาไม่ได้ทำหน้าที่พยาบาล แต่บอกว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นเขาไม่ได้มีอาชีพเป็นพยาบาล ส่วนในการชุมนุมอาจจะทำหน้าที่พยาบาลของกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้อันนี้ตนเองไม่ทราบ

\แต่บริเวณที่เขาอยู่ใกล้เคียงมีกลุ่มบุคคลที่ขว้างปาสิ่งของและใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเหตุการณ์ตรงนั้นตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนหลายครั้งให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ชุมนุม เนื่องจากแกนนำบางส่วนได้ประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว ถ้าตำรวจมีความจำเป็นต้องเปิดเส้นทางการจราจรและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และปรากฏว่ากลุ่มผู้ชุมนุมยังคงขว้างปาก้อนหิน ขวดน้ำ วัตถุที่ก่อให้เกิดระเบิดแรงดันต่ำ ฯ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงมีความจำเป็นต้องตั้งแนวและผลักดันคนออกไป

ทั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาแก้แค้น ตอบโต้ หรือกลั่นแกล้ง ทุกครั้งก็จะมีการประกาศแจ้งเตือนก่อนทุกครั้งส่วนเครื่องในกรณีที่ ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand นางสาว ชญาธนุส ศรทัตต์ หรือ เฌอเอมได้ออกมาโพสต์ว่าตนเองถูกแก๊สน้ำตาระหว่างการสลายการชุมนุมนั้น ขอยืนยันว่าขณะนั้นตำรวจไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตาเพราะก่อนใช้เราจะต้องแจ้งเตือน แม้สถานการณ์ที่อยู่ในลักษณะที่พร้อมใช้เช็ดน้ำตาก็ตาม จึงจำเป็นต้องเชิญให้มาให้ปากคำเพื่อเป็นประโยชน์ทางคดีว่าเห็นใครใช้หรือว่าใครมีข้อมูลหลักฐานสามารถส่งให้ตำรวจได้

Previous articleณเดชน์ จัดเต็ม ขึ้นจอภาพบอกรักวันวาเลนไทน์
Next articleเฌอเอม ชญาธนุส เล่าเหตุการณ์นาทีโดนแก๊สน้ำตา จากาการชุมนุม