ชุมนุมปะทะเดือด แกนนำยื่นคำขาดต้องปล่อยตัวแกนนำภายใน 7 วัน

5

มาตามนัด กลุ่มม๊อบรวมตัวกันที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จัดกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน” พร้อมปูผ้าแดง ก่อนจะเดินหน้าสู่ศาลฎีกา

การชุมนุมเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. โดยผู้ชุมนุมรื้อกระถางต้นไม้รอบฐานอนุสาวรีย์ฯ และนำผ้าแดงที่มีการเขียนข้อความยกเลิก ม.112 และข้อความอื่นๆ ไปคลุมตัวอนุสาวรีย์ฯ หลังจากนั้น ครูใหญ่ หรือนายอรรถพล แกนนำกลุ่มได้กล่าวระบุว่า ให้ตำรวจปล่อยตัวแกนนำภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้น จะกลับมาอีกพร้อมจะประกาศศึกใหญ่กับรัฐบาลอีกครั้ง และประกาศให้ผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปยังศาลหลักเมือง

เพื่อทวงคืนจิตวิญญาณเมืองให้กลับมาเป็นของราษฎร ซึ่งระหว่างเคลื่อนตัวก็ได้มีการปะทะกันระหว่างตำรวจกับการ์ดของผู้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านพิภพลีลาศ ในเวลา 18.55 น ผู้ชุมนุมได้ฝ่าแนวกั้นเดินต่อไปยังพระแม่ธรณีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรึงไว้หน้าบริเวณศาลฏีกา โดยเจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนามหีบเพลงมาสกัดเพื่อไม่ให้เข้าใกล้พระบรมมหาราชวังได้

เวลาต่อมา ครูใหญ่ ได้เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ให้เปิดทาง แต่ไม่สำเร็จจึงขอเป็นให้ตัวแทนผู้ชุมนุม 4 คนเข้าไปทำกิจกรรม โดยเทน้ำลงพื้น พร้อมขอให้เจ้าพ่อหลักเมืองคุ้มครองกลุ่มราษฎร เวลาประมาณ 19.40 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขว้างปาก้อนหิน ขวดน้ำ พลุควัน ประทัด ใส่เจ้าหน้าที่ จนแกนนำม็อบต้องประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.20 น. สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชุมนุมอย่างมาก ยังคงชุมนุมอยู่ในพื้นที่พร้อมทำการขว้างปาสิ่งของ และมีเสียงคล้ายระเบิดปิงปองหลายครั้ง ทำให้สถานการณ์ตึงเครียด สุดท้ายเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมผู้ชุมนุมที่อยู่ในพื้นที่

Previous articleบุ๋ม ปนัดดา เจอมาหมดทั้งขู่ฆ่า วางระเบิด สู้ต่อขอลูกเข้าใจก็พอแล้ว
Next articleสุดท้าย คือ เลิกกันจริง ซาร่า โฮเลอร์ยืนยัน ฝากขอโทษแพทที่ทำให้เข้าใจผิด