โดม ปกรณ์ หล่อทั้งหน้าทั้งใจ มอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

29

ถ้าตาก็ดีสุดๆ ร้องเพลงก็เพราะ แถมยังใจดีอีก โดม ปกรณ์ ลัม ควักเงินร่วมล้านให้เป็นทุนการศึกษา เพราะการศึกษาคือพื้นฐานของทุกๆอย่าง

ล่าสุดโดมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการตอบแทนสังคมด้วยการมอบทุนการศึกษาว่า การเป็นดารามันเป็นกรรมสิทธิ์ชนพอสมควร มักจะได้รับสิทธิ์พิเศษจากอะไรหลายอย่างซึ่งบางครั้งการจัดงานวันเกิดแพงๆหรือซื้อกระเป๋า 3 แสนบาท โดยเงิน 3 แสน สามารถเรียนจบปริญญาได้เลย อีกทั้งในช่วงชีวิตวัยเด็กอยากได้อะไรจะไม่ได้ และต้องมีเรื่องอะไรบางอย่างต้องมาแลกเปลี่ยนตลอด ซึ่งผ่านมาโดดมได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง

ทำให้ทุกวันนี้มีชื่อเสียง เงินทอง และสามารถดูแลคุณแม่ได้ จึงทำเข้าใจเรื่องของโอกาส และตั้งปณิธานกับตนเองว่าต้องตอบแทนสังคม ในสิ่งที่เราได้รับมา ตนเองคิดว่าทำไมประเทศเรา ทั้งที่ในเชิงของกายภาพมันค่อนข้างเจริญ โครงสร้างพื้นฐานเราครบมาก แต่ในเรื่องของคนเราค่อนข้างที่จะช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านหลายๆประเทศ ซึ่งคำตอบนั้นคือ การศึกษามันเป็นพื้นฐานของทุกอย่างจึงทำให้เกิดโครงการให้ทุนการศึกษาเด็กเรียนดีแต่ขาดโอกาส มาประมาณ 10 ปี ที่แล้ว ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ยอมรับว่ามีบางคนคิดว่าความคิดของตนอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์เปลี่ยนได้หรอ แต่ถ้าอย่างน้อยถ้าคุณไม่คิดว่าจะหว่านเมล็ดพันธ์ดีๆมันก็ไม่มีโอกาสที่มีต้นไม้หรือเจเนอเรชั่นใหม่ที่ดีที่เกิดขึ้นได้

น้องที่ได้รับทุนการศึกษาก็จะอัดคลิปและเบิร์นใส่แผ่นซีดีส่งมาให้ เราเห็นก็รู้สึกประทับใจ อย่างน้อยทุนนี้ก็ทำให้น้องเรียนจบได้

Previous articleโอลเซน มอง “ แวนดา ” ไม่เพียงพลังพิเศษ แต่ยังมีจิตใจที่แข็งแกร่ง
Next articleแพทตี้ อังศุมาลิน ยืนยันไม่ได้เลิก แดน วรเวช ยังรักกันดีอยู่