ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เจาะคอ ไม่พบเชื้อโควิด เตรียมย้ายออกห้องความดันลบ

12

วันนี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล ได้ออกมาแถลงอาการล่าสุดของผู้ว่าราชาการจังหวัดสมุทรสาครหลังจากที่ได้ทำการเจาะคอไปแล้วว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจเต็มที่ และยาที่ให้ยังคงใช้ขนาดเท่าเดิม ยาลดการอักเสบที่ให้ไปแล้ว 2 วัน ต้องรอดูผล 3 วัน เพื่อให้ทราบว่าสามารถลดการอักเสบได้ดีมากน้อยแค่ไหน และการเอ็กซ์เรย์ปอดที่ได้ทำไปเมื่อว่านมีแนวโน้มดีขึ้น

ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ ตามที่ให้อาหารไป ระบบปัสสาวะอยู่ในระดับปกติ ทั้งทางแพทย์ได้ให้ท่านผู้ว่าฯได้ยินเสียงของคนในครอบครัว คาดว่าอาการจะดีขึ้นแม้จะยังรู้สึกตัว เพื่อเป็นกำลังใจคลายกังวล ลดความเครียด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาอาการให้ดีขึ้น ส่วนการตรวจเชื้อโควิดนั้นไม่พบการติดเชื้อแล้ว ซึ่งได้ทำการตรวจทั้งหมด 3 ครั้ง และการทำงานของปอดยังทรงตัว แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่า เนื้อปอดเหลืออยู่มากน้อยแค่ไหน เพราะภาพจากาการเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์ เห็นรอยพังผืดเป็นหย่อม การยาในต้องดูว่าสามารถช่วยลดพังผืดมากน้อยแค่ไหน โดยอีก 2 วัน จะนำไปเอ็กซ์เรย์ซ้ำ หากรอยลด แสดงว่าพังผืดที่เกิดขึ้นไม่ถาวร เนื้อปอดยังฟื้นฟูได้ แต่หากไม่ลด ต้องหาแนวทางอื่นรักษา

ภายใน 1-2 วัน จะเตรียมการประเมินเพื่อจะย้ายนายวีระศักดิ์ ออกจากห้องความดันลบ ไปพักรักษาที่ห้องไอซียู ระบบทางเดินหายใจโดยเฉพาะ เพื่อเปิดโอกาสให้ครอบครัวสามารถเข้าเยี่ยมได้ โดยภรรยาอีกไม่กี่วันจะครบ 28 วัน ที่ปลอดเชื้อโควิดแน่นอน ส่วนคนนอกจะยังไม่อนุญาตให้เยี่ยมได้

Previous articleเผยแล้ว นักร้องร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูม “ข้าวโอ๊ต” หัวหน้าวง AXIS
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-3 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)