ม.ล.สุรีวัลย์ สุริยง ผ่าตัดสมองด่วน หมอเฝ้าดูอาการ

92

นักแสดงอดีตราชานักบู๊ ม.ล.สุรีวัลย์ สุริยง เมื่อต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ด้วยอาการเลือดซึมในสมอง และประกาศต้องการรับบริจาคเลือดกรุ๊ปโอด่วน ตอนนี้พ้นขีดอันตราย และยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ภูมิพล

ล่าสุด เจี๊ยบ-ชนันธร สามีของคุณปุ้ม-ม.ล. สรีวัลย์ สุริยง ได้ออกมาโพสต์อัพเดตอาการของภรรยาตนเองว่า “เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ประมาณ 8 โมงเช้า จู่ๆ ปุ้มก็มีอาการไม่มีแรง ผมได้พาไปที่โรงพยาบาลภูมิพล เข้าห้องฉุกเฉิน แพทย์ทำซีทีสแกนพบว่าเส้นเลือดในสมองแตก มีเลือดออกทางสมองซีกขวา ตอนแรกเลือดออกมาพอประมาณเหมือนแค่มีเลือดซึมๆ แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่าน่าจะไม่ต้องผ่าตัด กินยาน่าจะอาการดีขึ้น แต่พอช่วงบ่ายวันนั้น ปุ้มทำซีทีสแกนอีกครั้งพบว่าเลือดออกมามากขึ้น และทำให้มีอาการสมองบวม แพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดทันที โดยใช้เวลาผ่าตัดตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 20.00 น. (วันจันทร์ที่ 11 มกราคม) จากนั้นก็ออกมาอยู่ในห้องไอซียู 3-4 วัน อาการทั่วไปตอนนี้ปลอดภัย แต่เนื่องจากเสียเลือดมากจึงต้องให้เลือดอยู่ตลอด ช่วงหลังปีใหม่และช่วงโควิดคนมาบริจาคเลือดลดลง เลือดจึงไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเลือดกรุ๊ปโอ ซึ่งหลังข่าวออกไปทางสื่อก็มีผู้มาบริจาคโลหิตให้ จนเวลานี้ ได้เลือดพอเพียงแล้ว “

ทางคุณเจี๊ยบได้ขอขอบคุณสื่อที่ช่วยกระจายเรื่องรับบริจาคเลือดทำให้เลือดกรุ๊ปโอมีเพิ่มขึ้นมาก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯก็ฝากขอบคุณมา หากใครประสงค์จะบริจาคเลือดก็ขอบริจาคได้ที่สภากาชาด และบริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือด

Previous articleดวงความรัก “ ชาวกรกฎ ” ในเดือนมกราคม 2564
Next articleดวงความรัก “ ชาวพฤษภ ” ในเดือนมกราคม 2564