ผู้ว่าสมุทรสาคร ติดเชื้อแบคทีเรียทางเดินหายใจ ปิติทูลกระหม่อมหญิงฯทรงให้กำลังใจ

11

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 จำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการตลอด ก่อนหน้านี้อาการดีขึ้นเป็นอันดับ แต่ล่าสุดทางโรงพยาบาลแถลงการณ์ว่ามีการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ

ล่าสุด ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศิริราชพยาบาลได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการล่าสุดของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ว่าเดิมทางทรมแพทย์จะนำท่อช่วยหายใจออกแต่เมื่อวันที่ 14 ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯมีอาการไข้ขึ้น จึงพบว่ามีเกิดจากอาการติดเชื้อแบคทีเรียในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเชื้อโควิด-19 แต่อย่างไร เชื้อแบคทีเรียนี้สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อผู้ป่วยมีอายุมาก จึงต้องให้ยาปฎิชีวนะ และยังต้องให้เครื่องช่วยหายใจต่อ แต่ในลักษณะเพื่อกระตุ้นให้หายใจ ตอนนี้คนไข้รู้สึกตัวดี สามารถสื่อสารได้ เพียงแต่ยังพูดไม่ได้ เพราะมีเครื่องช่วยหายใจ

ได้ยินเสียงลูกสาว ทำให้ท่านมีกำลังใจขึ้นมาก ส่วนการรักษาปอดติดเชื้อนั้นต้องมีการรักษาหลายอย่าง ทั้งยาเพราะจะมีเสมะในลำคอ ต้องดูดออก หากไปอุดหลอดลมจะทำให้เชื้อเจริญเติบโต ดังนั้นจึงยังไม่เอาท่อช่วยหายใจออก เพื่อให้สามารถนำสายดูดเอาเข้าไปได้ และหลังจากให้ยาปฎิชีวะไป 48-72 ชั่วโมง ก็จะมีการประเมินอาการอีกครั้ง

ขณะที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจท่านผู้ว่าฯ ผ่านทางอินสตาแกรมของ “ไทยรัฐ” ว่า “ขอให้ท่านผู้ว่าสู้สู้นะคะ ขอให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว”

Previous articleแม่นกน้อย ขายบ้าน๕๕๕ เพื่อใช้หนี้ และรักษาสามี
Next articleอินดี้ อินทัช รับไม่ได้ที่แฟนโกหกหลายครั้ง ไม่ใช่เลิกเพราะเขามีลูกแล้ว