ดัง พันกร ยันไม่คิดเปลี่ยนชื่อตนเอง

237

หลังจากที่ดัง ดัง พันกร ได้ออกมาเผยชื่อ “ สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ” ทำเอาแฟนคิดว่า จะเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่ถ้าจริงแล้วเป็นเพียงชื่ออัลบั้มใหม่เท่านั้น ไม่ใช่ชื่อใหม่ของตนเอง

ล่าสุด ดัง พันกร บุญยะจินดา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ชื่อ “สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ” เป็นชื่ออัลบั้มใหม่ของตนเอง ตนเองเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะมีการเข้าใจผิดกัน เพราว่าคำว่าสหัสกรมันคล้ายๆกับพันกร บางคนก็อาจจะเข้าใจว่าดังเปลี่ยนชื่อแล้ว เพราะว่ามีกลิ่นไอคล้ายๆ ชื่อเดิม แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เปลี่ยน เพราะว่าพันกร เป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้ เป็นชื่อที่สุดยอดที่สุดในชีวิตของตนเองแล้ว ที่มาที่ไปก็คือดังมีภาพเขียนสีน้ำมันของอาจารย์ จักรพันธุ์ โปษยกฤต ท่านเป็นศิลปินแห่งชาติ

ตนเองก็ได้คุยกับอาจารย์ไว้ตั้งแต่ตอนที่เริ่มเขียนพล็อตเทรตกัน ว่าตนเองอยากนำไปใช้เป็นปกอัลบั้มด้วย อาจารย์ก็อนุญาต แต่ก็ยังหาคอนเซฟต์ไม่ลงตัว ก็บังเอิญว่ามีภาพๆนึงใต้ลายเซ็นของอาจารย์ก็จะลงตัวเลขไทยเอาไว้ ก็เลยมีไอเดียว่าชื่อก็น่าจะเป็นชื่อไทยสักอย่างนึง จนได้ไปปฏิบัติธรรมที่บ้านที่เชียงใหม่ เจอพระอาจารย์วีระนนท์ เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราชก็เล่าโปรเจกต์อัลบั้มใหม่ให้ท่านฟัง พร้อมกับให้ดูภาพนั้นด้วย และมีโจทย์ให้พระอาจารย์นิดหน่อยว่าอยากให้มี พันกร อยู่ในนั้นด้วย ก็เลยได้ชื่อนี้มา ชื่อนี้จึงเป็นชื่อที่ทั้งจิตวิญญาณ มีอิสระในความคิด มีมั้งศาสตร์และศิลป์รวมกันอยู่ มีอารมณ์ ความละเอียดลออ และเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย

Previous articleนุ้ย เชิญยิ้ม เปิดใจปมโละตลกชุดเก่า บริษัทฮาไม่จำกัด
Next articleนายกฯ ยินดี หาก อปท. ซื้อวัคซีนให้คนในพื้นที่ แต่ต้องได้มาตรฐาน อย.