เปิ้ล-จูน โอดร้านอาหารต้องปิด ช่วงโควิด-19

169

โควิดทำเศรษฐกิจแย่ทั้งประเทศ พ่อค้าแม่ค้าก็ขาดรายได้ บางคนก็ถึงขั้นปิดกิจการกันไปเลย ไม่รอดเช่นกัน กับ เปิ้ล นาคร และ จูน กษมา ที่เพิ่งเปิดร้านอาหารใหม่เพียงเดือนเดียว ก็เจอพิษโควิด-19 เล่นงาน ยอมรับเครียดมาก

ครอบครัวศิลาชัย เปิ้ลและภรรยา จูน ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงทิศทางของร้านก๋วยเตี๋ยวชาบู Sail To The Moon By Nakorn ย่านพระราม 3 ซึ่งทั้งสองยอมรับว่าเครียดมาก เพราะคาดไม่ถึงว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนมีร้านอาหารถึง 2 ร้าน และพนักงานกว่าร้อยชีวิต พอมีคำสั่งออกมาก็รีบปฏิบัติตามแต่ทำได้แค่ 2 วัน ก็รู้สึกว่าลูกค้าและพนักงานต่างคนต่างกลัว แล้วยอดขายลดลง 90 % ก็เลยตองมานั่งคำนวณรายจ่าย ไม่ว่าจะค่าเช่าร้าน 2 ร้าน ค่าแรงงาน ค่าใช้จ่ายต่างๆ

นั่งมองหน้ากันก็คิดว่าคงต้องปิดร้านชั่วคราว และก็เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมหากยังเปิดอยู่ แล้วมีคนติดโควิด เมื่อแสดงไทม์ไลน์มาที่ร้านตน มันจะหนักว่านี้ไหม เราเลือกที่จะใช้วิธีดิลิเวอร์รี่และไดร์ฟทรูแทนการเปิดร้าน ส่วนพนักงานก็จำเป็นต้องลดเงินเดือน สลับกันมาทำงานวันเว้นวัน แต่พวกเราก็มีอาหารให้ทาน 2 มื้อ ใครไม่มีข้าวก็มาทานที่ร้าน ตอนนี้ก็ลงทุนไปกว่า 10 ล้าน ทุนยังไม่ได้คืนแน่ๆ แต่ก็ต้องพยายามไม่ให้ขาดทุนในแต่ละเดือน ถ้าคิดแล้วคงแบกได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น แต่ยืนยังไม่คิดเลิกกิจการแน่นอน ก็ฝากให้รัฐบาลช่วยดูแลคนที่ได้รับผลกระทบให้มากกว่านี้ เงินช่วยก็จ่ายให้เร็วกว่านี้และทั่วถึง

Previous articleเกมสยอง The Medium ปรับราคาแพงขึ้นสองเท่าเทียบวันเปิดตัว
Next articleจอย DualSense ของ PS5 รองรับระบบปฏิบัติการ Linux แล้ว