นายกผ่อนผัน กทม. นั่งทานอาหารได้ถึง 3 ทุ่ม

8

วันนี้ (4 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงภายหลังการประชุมว่า มีหลายเรื่งอที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของโควิด-19 ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีตัวเลขสูงขึ้น

จึงต้องมีมาตรการเรื่องการดูแลในพื้นที่มากขึ้น ตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกต้องขออภัยในส่วนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มจังหวัดที่มีผลกระทบสูง แต่ไม่ใช่การล็อกดาวน์ เป็นเรื่องของมาตรการของแต่ละพื้นที่ ต้องกำหนดขึ้นมาเพิ่มเติมจากส่วนกลางที่รัฐบาลกำหนดไปแล้ว โดยจะมีการชี้แจ้งรายละเอียดในวันที่ 5 ม.ค. พร้อมกันนี้นายรัฐมนตรี ขอความร่วมมือและรัฐบาลให้ความสำคัญคือ ควบคุมผู้ติดเชื้อให้อยู่ในสถานที่ที่สามารถคอนโทรลได้ ตรวจสอบคัดกรองให้ได้มากยิ่งขึ้น

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “วันนี้ สิ่งสำคัญที่สุดอีกประการหนึ่งก็คือเรื่องของร้านอาหาร ผมก็ได้รับข้อเสนอมาจากสมาคม ภัตตาคารอะไรต่างๆ เหล่านี้ซึ่งมีผลกระทบสูงเหมือนกัน เพราะฉะนั้นในส่วนที่ กทม. ประกาศออกไป ผมก็ยกเลิกไปก่อน ผมให้มีการขายอาหารได้ถึง 3 ทุ่ม แต่ต้องมีมาตรการเหมือนที่เราเคยทำไว้แล้วเดิม การกำหนดจำนวนคน มาตรการระยะห่างต่างๆ ที่นายกสมาคมรับประกันว่าทำได้ ก็ถ้าใครทำไม่ได้ต้องถูกปิด ก็ขอให้ทำได้ตามนั้น ก็ช่วยกันไป เพราะผมไม่ต้องการให้มันเกิดผลกระทบมากในเรื่องของธุรกิจอีก” โดยประชาชนสามารถนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ส่วนเวลา 21.00-06.00 น. ให้เป็นการจำหน่ายอาหารแบบสั่งกลับบ้าน

Previous articleสาวยุ้ย จีรนันท์ ประเดิม “ตะวันตกดิน” เรื่องแรกให้ช่อง 34
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 เบรนท์ฟอร์ด (คาราบาว คัพ)