ผู้ว่าสมุทรสาคร อาการดีขึ้นแต่ต้องรอผ่านช่วงเฝ้าระวังก่อน

15

หลังจากพบว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโรคโควิด-19 หลังเข้าตรวจร่างกายปกติ จึงถูกส่งตัวเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชทันที ซึ่งอาการยังต้องเฝ้าระวังอยู่

โดยลูกสาวของนายวีระศักดิ์ ได้โพสต์อัพเดตอาการของคุณพ่อหลังเข้ารับการรักษา คุณพ่อมีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย เนื่องจากไม่ได้นอนมาหลายวัน ตั้งใจจะไปตรวจเช็คอัพร่างกาย แต่กับพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 คุณหมอวินิจฉัยว่าเนื่องจากคุณพ่ออายุเยอะแล้ว ร่างกายอ่อนเพลีย และยังมีโรคประจำตัวหลายอย่าง เมื่อเข้ารับการรักษาพบว่ามีอาการปอดอักเสบ การหายใจบางวันดีบางวันแย่ จนบางครั้งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อเพิ่มการหายใจและควบคุมระบบทางเดินหายใจ ตอนนี้พ่อจะอยู่ในระยะดูอาการ 1-3 วัน และระยะที่ต้องเฝ้าระวังที่สุดคือช่วง 1-2 สัปดาห์แรก ถ้าพ้นจาก 25 ระยะนี้มาแล้ว อาการดีขึ้น ถึงเรียกว่าปลอดภัย

ส่วนอาการล่าสุด (31 ธ.ค.) นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า พบว่าไข้ลดลงแต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพร้อมทั้งปรับท่าทางการรักษาให้เหมาะสม การทำงานอวัยวะต่างๆดีหมด แต่จะต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะในช่วง 72 ชั่วโมงหลังจากนี้ เพราะปกติภูมิคุ้มกนหลังรับเชื้อเข้าสู่ร่างกายจะมีสร้างภูมิต่อโรคประมาณวันที่ 8 หลังจากที่รับเชื้อ ดังนั้น 3 วันนี้เป็นช่วงสำคัญ สำหรับโรคประจำตัวของผู้ป่วยตอนนี้เช็คตลอดเวลายังไม่มีผลกระทบ แต่สิ่งที่สำคัญคืออายุมากกว่า หากจัดผู้ป่วยจะอยู่ในกลุ่มที่มีอาการมากกว่าคนทั่วไป แต่ยังไม่ถึงขึ้นอาการหนัก

Previous articleนาตาลี เดวิส พบอาการท้องแข็ง หัวใจเต้นผิดปกติ นอนเคาต์ดาวน์ที่ รพ.
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)