ผู้ว่าสมุทรสาครติดโควิด-19 ฝากถึงคนทำงานอย่าการ์ดตก

109

ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งจุดเริ่มต้นจากตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร จึงเป็นจังหวัดที่มีการตรวจคัดกรองผู้ที่ทำงานอยู่ในตลาด และพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

ล่าสุดได้มีข่าวแจ้งว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยได้มีการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ (SWAB) แล้วผลออกมาว่าเป็นลบ นายแพทย์ อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้เผยถึงอาการของนายวีระศักดิ์ ว่าก่อนหน้านี้เมื่อเย็นวันที่ 27 ธ.ค. นายวีระศักดิ์มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อ เนื่องจากต้องการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวสมุทรสาคร ก่อนเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครภายในสนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาครอย่างเป็นทางการ เมื่อมาตรวจร่ากายยังสภาพแข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง แต่มีอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้าจการทำงานหนักและไม่ค่อยได้พักผ่อน เชื้อที่พบเป็นการพบเชื้อเพียงเล็กน้อย มีผลยืนยันจากแล็บ 2 แห่ง แพทย์จึงรับตัวไว้ดูแลรักษา โดยอาการล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ยังมีอาการปกติ หน้าตาสดชื่นขึ้น ความอ่อนเพลียลดลง ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ ยังขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และขอให้ทุกคนสู้ต่อไป การ์ดอย่าตก อาจจะย้ายไปที่โรงพยาบาลอื่นหรือไม่ขึ้นอยู่กับความต้องการของนายวีระศักดิ์

ส่วนอาการของผู้ใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงนั้น จากการตรวจในครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ แต่ต้องทำการกักตัวไว้ เพื่อรอผลตรวจซ้ำภายใน 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานร่วมกับผู้ว่าฯสามารถขอเข้ารับการตรวจจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

Previous articleพีท ทองเจือ เศร้าลูกสาวน้องเซย่า ป่วยหยุดฝันนักร้องอินเตอร์
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน บาร์เซโลน่า 1-1 เออิบาร์ (ลาลีก้า)