บิณฑ์ เอกพันธ์ ลุยช่วยบ่อกุ้ง รับซื้อพร้อขายต่ำกว่าทุน

201

วิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ จุดกระจายเชื้อโรคเกิดจากที่ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแหล่งส่งออกอาหารทะเลแหล่งใหญ่ของประเทศไปตามส่วนต่างๆของประเทศ ทำให้ต้องหยุดชะนัก คนไม่กล้ารับประทานกุ้ง

ล่าสุด บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมงานได้เดินทางไปยังบ่อกุ้งในเขตบางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทปราการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรบ่อกุ้งขาวที่ไม่สามารถนำไปขายตามตลาดค้าส่งได้ เพราะไม่มีใครกล้าซื้อ กลัวติดโควิด-19 บิณฑ์ กล่าวว่า เรามาช่วเหมาบ่อกุ้ง ซึ่งกุ้งในบ่อพร้อมออกจำหน่ายได้แล้ว แต่ไม่มีคนรับซื้อ โดยปกติจะมีรถเข้ามารับซื้อ ทำให้ขาดทุน ลงทุนไปบ่อละ 30,000-40,000 บาท ก็เลยตัดสินใจเข้ามาช่วยเกษตรกรให้เขามีรายได้ และจะเอากุ้งที่ซื้อไปจำหน่ายในราคาถูก

เป็นการช่วยเหลือคนที่ไม่ค่อยมีเงิน สามารถซื้อกุ้งไปทานได้ ผมรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 150 บาท แต่จะเอาไปขายกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งวันนี้ก็เหมาไปทั้งหมด 300 กิโล ส่วนพรุ่งนี้ตนเองก็จะเดินทางยังไปบ่อกุ้งอีกบ่อ และอยากจะขอฝากไว้ตรงนี้ว่าหากพี่น้องท่านใดที่ลำบาก อยากจะขายกุ้งก็บอกเราได้ เราจะไปช่วย อยากให้เก็นใจกันในช่วงวิกฤตนี้ ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันแล้วใครจะมาช่วยเรา

โดยเจ้าของบ่อกุ้งรู้สึกดีใจมาก เพราะตนเองเดือดร้อน จิตตก หากไม่มาช่วย กุ้งที่อยู่ในบ่อก็พร้อมจะตาย เน่าอยู่ในบ่ออย่างนี้ อยากจะขอขอบคุณที่มาช่วย ประชาชนจะได้รู้ว่าโควิดไม่ได้มาจากกุ้งแน่นอน

Previous articleเปิดใจว่าที่บ่าว-สาว ไบรท์ พิชญทัฬห์ – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ หลังขอแต่งงาน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)