ตั๊ก บงกช เดินหาทำโกโก้ออร์แกนิก เน้นดูแลสุขภาพ

26

หลังจากเกิดอุบัติเหตุชนขอบเตียงนิ้วเท้าหัก ตอนนี้อาการก็ดีขึ้น ต้องใช้เวลาในการรักษา หายพร้อมลุยธุรกิจโกโก้ ออร์แกนิกกับสามี บุญชัย เบญจรงคกุล

อาการบาดเจ็บก็ดีขึ้นมากแล้ว แต่คุณหมอก็ให้ระวังอยู่ เพราะตนเองต้องทำงาน ต้องเดิน จึงแนะว่าเวลาเดินอย่าลงน้ำหนักที่ปลายนิ้ว ให้ลงที่ส้นเท้าแทน หากต้องการใส่ร้องเท้าส้นสูงก็ต้องการองเท้าที่บาลานซ์กันมากๆ เลย การออกกำลังกายก็ต้องเปลี่ยนวิธี มาเล่นแบบบอดี้เวทแทน ใช้ตัวเองเป็นเวท คือการลุกๆนั่งๆ ยกขาเป็นแนวนอน ซึ่งบอดี้เวทจะช่วยให้ร่างกายกระชับขึ้น แต่ถ้าเป็นคาดิโอจะช่วยลีน ตอนนี้จึงต้องลดเรื่องแคลอรี่ลง ทานอาหารให้น้อยบง

ตอนนี้ตนเองกำลังเริ่มปลูกโกโก้ ออร์แกนิก ได้เริ่มเข้าไปเรียนที่ศูนย์บริการวิชาของวิชาการเกษตรสินชัยพัฒนา ซึ่งก่อนจะเข้าไปก็ปลูกผัก ปลูกพืชอยู่แล้ว สิ่งที่เรียนก็คือการปลูกพืชแบบไหนที่จะได้พืชผักที่ไม่ต้องใช้สารเร่งโต หรือไม่ต้องใช้สารเคมีต่างๆ การเลือกที่จะปลูกโกโก้ เพราะศัตรูพืชน้อย เราจะไม่กำจัดศัตรูพืชแต่จะอยู่ร่วมกัน

ตอนนี้ก็ปลูกปริมาณไม่มาก ไม่ได้เน้นส่งออก แต่จะทำเป็นออร์แกนิก ไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำตาล ทานแล้วจะมีประสิทธิภาพในการดูแลร่างกายจริง ช่วยฟื้นฟูความจำ อัลไซเมอร์ และช่วยเรื่องชะลอวัย ซึ่งการปลูกแบบออร์แกนิกต้องใส่ใจดูแลมาก สำหรับผลผลิตชุดแรก็น่าจะอีก 5-6 ปี ส่วนงานในวงการยังมีละครอยู่ 2 เรื่อง ไม่ได้ทิ้งไปไหน

Previous articleตูน Bodyslam โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจหลังต้องรักษาตัว
Next articleนายอนุชา บูรพชัยศรี ชี้แจงยูเอ็น ม.112 ไม่ใช่กฎหมายปิดกั้นเสรีภาพ