สุดอาลัย พิธีฌาปนกิจศพ อ้อย กาญจนา

83

ครบกำหนด 100 ปี (20 ธ.ค. 63) อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์ ทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร โดยมีลูกชาย พิณ พรรษวัชร์ บวชหน้าไปให้

ก่อนจะเริ่มพิธีลูกสาว น้องเพลง ภตภร และสามี โต้ง สาธิต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคุณแม่อ้อยเป็นครั้งสุดท้าย ว่า ระหว่างที่เก็บคุณแม่ไว้ ก็ทำทำบุญสังฆทานด้วยกันทุกอาทิตย์ คุณแม่เคยมาเข้าฝันครั้งหนึ่ง ว่าแม่มาหาเราจริงๆ ในฝันเราโทรศัพท์คุยกับแม่ ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขาก็บอกว่าอยากมาดูแลลูก แม่เหงา ก็รู้ว่าเขาเป็นห่วงเรา ในก็บอกเขาว่าสบายมากไม่ต้องเป็นห่วงเลย ตนเองไม่เป็นอะไร

แม่บอกว่าหนาวก็เลยทำบุญผ้าห่มให้แม่ด้วย การจากไปของคุณแม่ คุณพ่อจะเสียใจที่สุดเพราะเขาตัวติดกัน มันยากมากสำหรับคุณพ่อ ก็พยายามหาอะไรให้เขาทำ เจอกันบ่อยๆ ก็คอยเตือนสติ ปลอบใจว่าเราคือคนที่ต้องอยู่ต่อก็ต้องอยู่ให้ดีที่สุด คุณแม่จะได้ไม่ต้องเป็นห่วง ทำตัวเองให้มีความสุขเพราะว่าแม่ไม่อยากให้เราทุกข์

ด้านคุณโต้ง สามีคุณอ้อย ก็บอกว่ายังคิดถึงเขาทุกวัน แล้วยิ่งเกษียณมาแล้ว พอไม่ได้ทำงานมันก็ยิ่งไม่มีอะไรทำ ก็ยิ่งนั่งคิดถึงเขาไปเรื่อย ต้องหาอะไรทำเพื่อให้เลิกคิดถึง ยังทำใจไม่เลย ตนเองจึงเข้าใจว่าทำไมโบราณเขาถึงเก็บไว้ถึง 100 วัน เพราะคนอยู่ที่ทำใจไม่ได้ แต่ตนเองก็บอกเขาไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ไม่ต้องมาดูแล เวลาทำบุญก็บอกไปเรื่อยๆเพราะรู้เขาเป็นห่วง

Previous articleShawn Mendes โพสน์ขอโทษหลังใช้สรรพนามผิด เรียก Sam Smith ว่า He
Next articleTaylor Momsen อดีตนักแสดงเด็ก ระลึกถึงครบ 20 ปี How the Grinch Stole Christmas