ทนายอานนท์ พบ ตร. ตามหมายเรียก ไม่หวั่น ม.112

57

หลังจากผ่านการชุมนุม แกนนำกลุ่มชุมนุมรวมถึงผู้ให้การสนับสนุนการชุมนุมถูกหมายเรียกเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยเฉพาะตามมาตรา 112

ล่าสุดวานนี้ (16 ธ.ค.) นายอานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ และนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ไทยแลนด์ ได้เดินทางมายัง สน.สำราญราษฎร์ เพื่อไปรายงานตัวตามหมายเรียก โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการสอบสวน โด นายอานนท์ได้ลงมาพร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม มาตรา 112 จาการชุมนุม โดยตนเองปฏิเสธและตำรวจนัดพบอีกครั้งวันที่ 25 มกราคม 2564 และยังได้กล่าวถึงกรณีแนวความคิดคอมมิวนิสต์ ของกลุ่มเยาวชนปลดแอกว่า “ขบวนนี้มีความคิดเห็นหลากหลาย มองว่าเป็นสิทธิในการแสดงออก

เป็นเรื่องที่สามารถ ถกเถียงกันได้ตามระบบประชาธิปไตย โดยเรามีจุดร่วมสำคัญ คือ 3 ข้อเรียกร้อง ซ้ำยังมองกว่า เป็นผลดีเมื่อมีคนตั้งคำถามหรือเสนอเรื่องใหม่ เพื่อให้คนได้ขบคิด เป็นพียงความเห็นที่แตกต่างกัน ไม่ใช่การขัดแย้ง ในสังคมมีระบบการปกครองหลายรูแบบ แต่ความเป็นไปได้จริงๆ อยู่ที่ความเห็นร่วมกันของคนในสังคม เช่น สังคมไทยตอนนี้ที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข แต่เมื่อมีความเห็นที่เปลี่ยนไปในระบบอื่น ก็เป็นความเห็นที่ถกเถียงกันได้ ยืนยันว่า 3 ข้อเรียกร้องเป็นฉันทามติของคณะราษฎรและประชาชน เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ แม้จะเคยมีคนเสนอให้ลดเหลือ 2ข้อ แต่ตอนนี้มันกลมกล่อมแล้ว

Previous articleสตีเวนส์ เฮดโค้ชเซลติกส์ ชม “ บราวน์” ครบเครื่องผู้นำ
Next articleอัลบอน ยืนโพเดียมที่ 4 แข่งรถ F1 สนามส่งท้ายที่ อาบูดาบี