“เพนกวิน” ย้ำจุดยืน ยึดมั่นในข้อเสนอ 3 ข้อ

9

จากที่มีการโพสต์แสดงท่าทีและสัญลักษณ์ลัทธิคอมมิวนิสต์ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก จน นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ต้องออกมาแสดงจุดยืนของตน และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสต์และการชุมนุม

โดยชี้แจงว่า “ผมเป็นสมาชิกของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ไม่ได้เป็นสมาชิกของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และจุดยืนที่ปรากฏในเพจเยาวชนปลดแอก.. ไม่ใช่แนวทางของผม ไม่ใช่ของแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ และที่สำคัญ ไม่ใช่มติของราษฎร ผมยังคงยึดมั่นในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ไม่มีศักดินาแทรกแซงครอบงำ เพื่อประชาธิปไตยที่ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียม และเพื่อประชาธิปไตยที่มีรัฐสวัสดิการโอบอุ้มชีวิตของทุกคน

การเสนออุดมการณ์ไม่ว่าจะแนวคิดใดมิใช่เรื่องผิดบาป ถือเป็นเสรีภาพ แต่ในเชิงการเคลื่อนไหวต่อสู้นั้น จะต้องประเมินให้ดีว่าแนวคิดที่จะเสนอนั้นสอดคล้องกับเจตจำนงของมวลชนหรือไม่ ในขณะที่เราตัดสินใจจะพังเพดานในเวทีธรรมศาสตร์ในวันที่ 10 สิงหาคมนั้น เราได้วิเคราะห์..ว่าปัญหาของสถาบันกษัตริย์คือสิ่งที่อยู่ในใจของพี่น้องที่ร่วมต่อสู้ ..เราเห็นป้ายกล่าวถึงปัญหาของสถาบันกษัตริย์ปรากฏอยู่ทุกแห่งหนในการชุมนุม

..เรายังยึดมั่นในข้อเสนอสามข้อซึ่งจะนำไปสู่การปฏิรูป การปฏิรูปจะเกิดขึ้นก็เมื่อชนชั้นนำยอมปรับเปลี่ยนตัวเองให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ..เมื่อไม่เกิดการปฏิรูปก็จะเกิดการปฏิวัติ เป็นเรื่องปกติ ..ขณะนี้ ถ้าเปรียบประเทศไทยเป็นรถยนต์ก็เหมือนอยู่ที่สามแยก ทางหนึ่งเลี้ยวไปหาการปฏิรูป ทางหนึ่งเลี้ยวไปหาการปฏิวัติ ประชาราษฎรได้ขับรถมาถึงหน้าสามแยกแล้ว แต่จะเลี้ยวไปทางไหนนั้น สถาบันกษัตริย์และองคาพยพศักดินาจะเป็นผู้ตัดสินใจ

Previous articleพลอย เฌอมาลย์ โพสต์อำลาจอ บอกถึงเวลาแล้ว
Next articleแก้บน “ ไอ้ไข่ ” ให้รางวัลที่ 2 พร้อมลุ้นเลขเด็ดงวดต่อไป