พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน จัดงานเคาท์ดาวน์ได้ แต่ต้องทำตามมาตรการ

19

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่อง การจัดงานเคาท์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่ายังสามารถจัดขึ้นได้ แต่ต้องทำตามกติกา โดยเมื่อช่วงเช้าตนได้ประชุม ศบค. วงเล็ก ว่าการจัดงานในช่วงต่อจากนี้จะต้องทำอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดคือการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด เพราะถ้าหากมีการแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ มัจะหนัก ต้องไปดูว่าแต่ละงานจะมีมาตรการอย่างไร

ถ้าเราทำแบบเดิมๆ แล้วเกิดการแพร่ระบาดขึ้นมา รัฐบาลก็รับอีก แต่เรามีมาตรการการควบคุมและมีเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน เขาพร้อมอยู่แล้ว เพียงแต่ทุกท่านต้องให้ความร่วมมือ ตนไมได้ขัดข้องอะไร เมื่อย้ำว่า มีการนำเรื่องนี้ไปเชื่อมโยงกับการเมือง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็พูดไปเมื่อกี้ ว่ามันมีการเมืองอะไรล่ะ จะไปเกี่ยวอะไร แล้วผมก็ไม่รู้ว่าจะมีกิจกรรมอะไรในคอนเสิร์ต เขาก็ไปดูคอนเสิร์ตกันไม่ใช่หรือ ใครที่ทำก็ไปถามคนทำสิ ผมไม่ได้ไปตามเขาด้วยซ้ำไป” หากมีการจัดคอนเสิร์ตที่โคราชมีการแพร่ระบาดโควิด ออกมาข้างนอกจะทำอย่างไร หรือหากในกรุงเทพจัดงานคอนเสิร์ตแล้วมีการแพร่ระบาดกันในกรุงเทพฯจะทำอย่างไร ทุกอย่างก้ต้องกลับไปซัตดาวน์ใหม่ทั้งหมด ทุกคนต้องช่วยกัน นายกฯไม่ได้เข้าไปทุกงาน รัฐบาลบริหารภาพรวม การใช้ พรก. ฉุกเฉินต้องใช้ในสิ่งที่จำเป็น

ส่วนเรื่องการชุมนุมที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องจะมีการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องใช้มาตรการที่รัดกุม ทำตามกฎหมาย และอย่าทำผิดกฎหมายเท่านั้นเอง เพราะกฎหมายอยู่เฉยๆแต่หากคนไปละเมิดกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษ

Previous articleBig Mountain Music Festival ยุติก่อนเวลา สามารถของคืนเงินได้
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เวสต์บรอมวิช (พรีเมียร์ลีก)