โตโต้ ปิยรัฐ การ์ด WeVo ชูใช้ “การเคลื่อนไหวเวียดกงโมเดล”

278

โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ ห้วหน้าการ์ดอาสา We Volunteer (WeVo) ได้โพสต์เฟชบุ๊กสำหรับการเคลื่อนไหวในปีหน้า โดยระบุว่า “การเคลื่อนไหว เวียดกงโมเดล “ต่างจากฮ่องกงโมเดล คือ ความคล่องแคล่ว ว่องไว ซ่องสุ่ม รอคอย และล่าถอยเมื่อภัยมา ตรอกซอกซอยในกรุงเทพมหานคร คือ ชัยภูมิ ที่ดีและเหมาะสมที่สุดในการลำเลียง

เสมือนเส้นสายช่องทางใต้ดินของถ้ำเวียดกงที่ใช้ต่อกรกับมหาอำนาจอเมริกา การเคลื่อนไหวรูปแบบนี้รัฐไทย รับมือไม่ทัน และหัวหมุนกันมากทีเดียว เพราะไม่รู้จะโผล่รูไหน ออกรูไหน หนีรูไหน พอล้อมเรา เราก็ทะลุ ตรอกซอกซอยไปล้อมคืน และเลี่ยงการปะทะ คนมือเปล่า ทำได้มากสุดก็เท่านี้ การประท้วงรูปแบบนี้ WeVo เรียกว่า บางกอกโมเดล โปรดติดตามตอนต่อไป”

ล่าสุด นายต่อตระกูล ยมนาค นักวิชาการ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงประเด็นข้างตนว่า “โตโต้ออกมาประกาศวิธีการต่อสู้กับรัฐฯ ด้วยกำลังมวลชนจำนวนที่ลดน้อยถอยลง โดยจะใช้วิธีของเวียดกง ที่ชนะทหารอเมริกันฝ่ายปกป้องประชาธิปไตย ต่อสู้กับลัทธิคอมมิวนิสต์ในเวียดนาม ใช้หลักรูปแบบสงครามกองโจรของเมาเซตุง และตั้งคำถามว่า

1.เวียดกงมีโฮจิมินห์เป็นประธานาธิบดีที่เคารพบูชา จึงยอมเสียสละชีวิตหลายแสนคนได้ ขบวนการ 3 นิ้ว จะชูใครของไทยมาเป็นผู้นำการปฏิบัติเสมือนโฮจิมินห์?

2. เหมา เจ๋อตุง ใช้หลักการเพื่อชัยชนะของสงคราปฏิวัติประชาชน จะชนะได้ด้วยการมีกำลังสนับสนุนจากประชาชนเท่านั้น ขบวนการ 3 นิ้วแน่ใจหรือไม่ว่า คนไทยส่วนใหญ่ในตรอกซอกซอยในเมืองใหญ่สนับสนุนข้อเรียกร้อง?

Previous articleต้นหอม สกุนตลา สุดทนขอเงินอย่างกับเป็นลูกหนี้ ไม่มีเงินก็ดรอปไปหาเงินก่อน
Next articleWarner Bros. เจอกระแสต่อต้านหนัก ฉายหนังฟอร์มใหญ่ลง HBOMAX