ยกเลิกงานบิ๊กเมาน์เทน กลางคัน เสี่ยงแพร่ระบาดโรค

20

งานบิ๊กเมาน์เทน เป็นหนึ่งคอนเสิร์ตใหม่ช่วงปลายปีจัดขึ้นที่เขาใหญ่ เป็นงานที่รวบรวมศิลปินนักร้องจำนวนมากขึ้นแสดงคอนเสิร์ต รวมทั้งมีกิจกรรมหลากหลาย งานครั้งนี้จัดขึ้นวันที่ 12-14 ธ.ค. 63 โดยทางผู้จัดได้มีเตรียมมาตราการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้อย่างรัดกุม แต่ด้วยจำนวนคนที่ล้นหลาม และหลายมีหลายเหตการณ์ที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค จึงต้องหยุดแสดงกลางคัน

ในช่วงงาน พบว่ามีผู้คนแออัดโดยเฉพาะบริเวณจุดเสี่ยงคือหน้าเวที คนที่ไปร่วมงานส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงทำให้ต้องตักเตือนและขอให้แก้ไข แต่เนื่องจากจำนวนคนที่มากเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค ทำให้ต้องสั่งยุติงานที่จะมีต่อในคืนนี้ (13 ธ.ค. 63 ) อีกทั้งยังมีข่าวสาวเชียงใหม่ เพื่อนรวม 8 คน เดินทางมาร่วมงาน

ป่วยมีไข้สูงและปอดผิดปกติ สอบพบว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงระบาดโควิด-19 ได้ถูกส่ง รพ.มหาราชฯ จนทำให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งระงับการแสดงคอนเสิร์ตในวันที่เหลือ ซึ่งขณะนี้ผลการตรวจสอบของผู้หญิงกลุ่มนี้ แต่เบื้องตนนำตัวเข้าระบบการควบคุมโรคและแยกผู้ป่วยไว้ในห้องเฉพาะ

เมื่อเวลา 16.50 น.วันที่ 13 ธ.ค.63 เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชาสีมาออกแถลงการณ์ ให้มีคำสั่งยกเลิกการจัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ในคืนนี้ (13 ธ.ค.) เพระผู้จัดไม่สามารถปฏิบัติตามาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ที่เสนอต่อจังหวัดได้ ซึ่งทางผู้จัด ป๋าเต็ต ยุทธนา บุญอ้อม ได้ยื่นคำอุทธรณ์ต่อเจ้าหน้าที่ให้สามารถดำเนินการจัดงานต่อไปได้ แต่ไม่มีผลอย่างไร

Previous articleแน็ป นักร้องนำ Retrospect ประกาศลาออกกลางงานบิ๊กเมาน์เทน
Next articleฟลุค เกริกพล อึดอัด รู้เพศลูกแต่พูดออกมาไม่ได้