Mob Fest เน้นยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”

89

วานนี้ (10 ธ.ค.) เวลา 15.15 น. ได้มีการนัดชุมนุมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา โดยประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรม Mob Fest อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการตั้งเวทีกิจกรรมย่อยตามจุดต่างๆ พร้อมกันภายในงาน มีการแจกสลากกินแบ่งราษฎร 63 จำนวน 2,475 ใบ

เพื่อเฉลิฉลองวัน “รัฐธรรมนูญ” ฉบับแรกมาเมื่อปี พ.ศ.2475 และเพื่อแสดงถึงการผูกขาดในการรับผลประโยชน์ของรัฐบาล จากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยแจกให้ผู้ร่วมชุมนุมคนละ 1 ใบ เป็นของที่ระลึก ไม่สามารถแลกรางวัลได้ ในช่วงเวลา 18.00 น.รุ้ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

ได้ขึ้นเวทีกล่าวเกี่ยวกับเรื่อง ความจำเป็นในการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 โดยบอกว่าหากประเทศเราอยู่ในระบบประชาธิไตยก็คงไม่ถูก ไม่เช่นนั้นทุกคนคงแสดงความเห็นได้อย่างเสรี หลายคนคงไม่ต้องลี้ภัยและติดคุกเพราะมาตรา 112 และหลายคนถูกพรากอิสระภาพไป จากการถูกจำคุกด้วยมาตรา 112 ดังนั้น มาตรา 112 ไม่ควรมีอยู่แต่ควรใช้กฎหมายเดียวกับที่ประชาชนใช้

ใครก็ตามชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายในรอบปีนี้ หากกลุ่มอื่นมีการจัดกิจกรรมก็อาจไปสนับสนุนเป็นครั้งคราว แต่ในปีหน้าจะมีการยกระดับการชุมนุมแน่นอน ก่อนที่จะประกาศยุติการชุมนุมและให้ทุกคนแยกย้ายเดินทางกลับ รุ้ง-ปนัสยาได้นำมวลชุนตะโกนว่า “ ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ” พร้อมชู 3 นิ้ว

Previous articleอีฟ พุทธธิดา เผย พ่อต้อย เศรษฐา อาการดีขึ้น เพราะยาวิเศษ “น้องมีบุญ”
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)