โตโต้ และกลุ่มการ์ดwevo ยุติการทำงาน จนกว่าจะแก้ปัญหา

42

จากการปะทะกันเองระหว่างการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดคุณราษฎร 63 ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า “ ผมได้เห็นคลิปคนที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าการ์ดอาชีวะ คนหนึ่ง เดินมาต่อยหน้าทีม wevo เข้าอย่างจัง เพียงแค่เขาเดินเข้าไประงับเหตุความวุ่นวาย ตามหน้าที่ และบอกให้คนที่กำลังโวยวายนั้นใจเย็นๆ ผมยอมรับตรงๆว่า ผมโกรธมาก ผมได้ให้คนที่โดนทำร้ายเข้ารับการตรวจร่างกาย และเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด รวมถึงผมได้สั่งให้ wevo ยุติการทำหน้าที่การ์ดให้กับการชุมนุมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากยังแก้ปัญหา การ์ดหัวรุนแรงไม่ได้

นายโตโต้ ยังกล่าวอีกว่า พื้นที่ชุมนุมไม่ใช่พื้นที่ที่ไม่ปลอดภัยที่เกิดจากคนที่อ้างว่ามาดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยเสียเอง และช่วงนี้มีการ์ดมากมายที่เกิดขึ้นจำนวนมาก จนยากจะประสานและไม่รู้ว่าจะมีการแทรกซึมจากผู้ไม่หวังดีหรือไม่ ก็ขอให้ผู้จัดการชุมนุมหลังจากนี้ หามาตราการดูแลพี่น้องประชาชนกันให้ชัดเจนและรัดกุมมากกว่านี้ พี่น้องประชาชนเอง ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก ไปกลับกันเป็นหมู่คณะ ฟังเสียงจากเวที่กลางเป็นหลัก อย่าตื่นตามข่าวลือ ในพื้นที่ที่มักเกิดขึ้นเพราะการสื่อสารไม่ทั่วถึง

ล่าสุด นายไมค์ หรือ นายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มราษฎร ได้ประกาศแจ้งให้การ์ดกลุ่มต่างๆ ที่ดูแลผู้ชุมนุมทราบว่า “ เพื่อให้เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในขบวนการต่อสู้กับเผด็จการ ขอให้การ์ดทุกกลุ่มส่งรายชื่อการ์ดของกลุ่มตัวเอง เพื่อขึ้นทะเบียนการ์ดกับทางคณะทำงานกลาง โดยมีผมเป็นผู้รับผิดชอบ และแบ่งหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัดเจนในทุกการชุมนุม

Previous articleแต้ว ณฐพร เคลียเต้นกลางแยกไฟแดง ไม่สร้างความเดือดร้อน
Next article“ ตะเคียน วัดพันสี ” แม่นได้อีก แจกโชคต่อเนื่อง