ชุมนุมเดือด การ์ดชุมนุมถูกยิง 1คน ผู้ต้องสงสัยถูกรุมทำร้าย

14

คณะราษฎรได้จัดการชุมนุมขึ้นบริเวณหน้าอเวนิช รัชโยธิน หลังจากกลุ่มชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น. โดยนางสาวปนัสยา (รุ้ง) ได้ขึ้นบนรถปราศรัยกพร้อมนัดหมายการชุมนุมครั้งต่อไปในวันที่ 27 พ.ย. เวลา 16.00 น. ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นสถานที่ใด ต่อมาเวลา 22.15 น. หน้าบริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ได้เกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายประทัด 1 ครั้ง แล้วตามด้วยเสียงดังคล้ายปืนอีก 3-4 นัด บริเวณที่ชุมนุม

เบื้องต้นพบว่ามีการ์ดอาชีวะถูกยิงที่ท้องได้รับบาดเจ็บ ซึ่งระหว่างการไลฟ์สดของสำนักข่าวแห่งหนึ่งได้จับภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทำให้ชายคนดังกล่าวถูกการ์ดรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพิสูจน์หลักฐานสถานที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุดหลัก คือ บริเวณถนนรัชดาภิเษก ใกล้แยกรัชโยธิน และบริเวรหน้าร้านแมคโดนัลด์ พบเศษตะกั่วซึ่งเป็นส่วนประกอบของระเบิด หัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 1 หัว กระเป๋าไม่ทราบเจ้าของ 1 ใบ จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน หนึ่งในหัวหน้าทีมการ์ดูแลการชุมนุม นายสมบัติ ทองย้อย กล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด และเสียงปืน

ดังขึ้น ทางการ์ดก็เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุ หลังตรวจสอบพบการ์ดถูกยิง 2 นัด จำนวน 1 คน และผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือผู้ก่อเหตุ เกิดจากถูกรุมทำร้าย ส่วนปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้ก่อเหตุนั้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว และบริเวณพบวัตถุมีลักษณะเป็นท่อพีวีซีคล้ายไปร์ปบอมบ์ผลิตขึ้นมา แต่ไม่ทราบว่าใส่อะรข้างในบ้าง

Previous articleหนิง ปณิตา ถาม มดดำ คชภา ด่าทำไม ไม่ใช่ประทัดตนทั้งหมด
Next articleเมนเดส และ บีเบอร์ ร่วมงาน Monster เพลงตีแผ่ชีวิตจริงของเหล่าคนดัง