นศ.ชูป้าย ถูกทำอนาจรในโรงเรียน ไม่สนถูกดำเนินคดี พูดความจริง อยากเป็นกระบอกเสียง

289

เปิดใจนักศึกษาหญิง ที่แต่งกายด้วยชุดนักเรียนมัธยมตอนปลาย ออกมาชูป้ายข้อความว่า “หนูถูกทำอนาจ โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย “ และกำลังจะถูก นางสาวปวีณา ไกรคุปต์ ดำเนินแจ้งความ โดยเปิดใจว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นมันผ่านมา 5 ปี แล้ว ขณะที่ตอนเรียน ม.5 ทำให้ตนเองป่วยเป็นโรคจิตเวช เป็นแพนนิค ดอสออเดอร์ ค่อนข้างรุนแรง ก็ปรึกษากับพ่อ แต่การที่จะทำอะไรมันจะมีคลื่นที่โต้กลับมา ตนเองยังไม่พร้อม จึงปรึกษาแพทย์และจิตแพทย์ให้รักษาตนก่อน ตนเองได้ออกมาเคลื่อนเป็นเวลา 2 ปีแล้ว แต่เพิ่งได้รับความสนใจ ตนก็เริ่มออกมาเคลื่อนไหว โดยได้ไปคุยกับ ผอ.โรงเรียน เมื่อปี 2563 ทาง ผอ.ก็พยายามให้ความเป็นธรรม พยายามสอบสวน แต่อาจารย์คนดังกล่าวปฏิเสธ และยังคงได้สอนอยู่ที่โรงเรียนเหมือนเดิม

การที่นางสาวปวีณา จะแจ้งความตน ที่นำชุดนักเรียนมาใส่ ตนก็ไม่เห็นว่ามีกฎหมายข้อไหนห้ามนักเรียนที่จบแล้วห้ามใส่ชุดนักเรียน หรือนักเรียนที่พ้นสภาพจะไม่มีสิทธิใส่ชุดนักเรียน สิ่งที่ตนเองทำไม่ได้มาดิสเครดิตรัฐบาล ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดเป็นเรื่องจริง ถึงไม่ใช่เรื่องจริง แต่เราก็เป็นตัวแทนสื่อสารเรื่องนี้ว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ ตนยังมองว่าควรยุติการนำเรื่องพศมาทำร้ายคู่ขัดแย้งทางการเมืองได้แล้ว ควรออกมาปกป้องเด็กที่ถูกละเมิด ออกมาปกป้องสิทธิสตรี อยากให้มองว่าโรงเรียนไม่ได้ปลอดภัย 100% ต้องยอมรับบ และการคุกคามทางเพศ การใช้ความรุนแรงมีอยู่จริง อยากให้เด็กรู้สิทธิของเขา เมื่อเกิดเหตุแจ้งใคร โรงเรียนมาหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ไหม มีกฎหมาย ศธ. ลงมาดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง

Previous articleน้อย วงพรู ส่งเพลง “เพื่อนเอ๋ย” ให้กลุ่มเยาวชนชุมนุมทางการเมือง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 บาซัคเซเฮียร์ [ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก]