วันนี้ร่วมพลใหญ่ กลุ่มคณะราษฎรไม่ขอประนีประนอมใดๆ

38

หลังจากที่มีการชุมนุมกลุ่มราษฎรนัดรวมตัวกัน เพื่อล้อมสภา ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ที่ ถ.สามเสน และใช้เวลาเกือบ 7 ชั่วโมง ในการพยายามผลักดันแนวกั้นของตำรวจเพื่อยึดพื้นที่บริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้พื้นที่ 50 เมตรรอบรัฐสภาเป็นพื้นที่ควบคุม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ปืนฉีดน้ำแรงดัน และน้ำผสมแก๊สน้ำตา ยิงสกัดผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบริเวณสี่แยกเกียกกาย เกิดปะทะกันระหว่างกลุ่มมวลชนคนเสื้อเหลือง ประกอบด้วย กลุ่มไทยภักดี กองทัพธรรม และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกลุ่มราษฏร

ล่าสุดทางแกนนำคณะราษฎร นายอานนท์ ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยระบุว่ามีการปาระเบิดปิงปองใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งหลังจากนี้จะไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าพรุ่งนี้จะมีการโหวตอะรก็โหวตไป แต่พรุ่งนี้ขอนัดชุมนุมใหญ่ ให้ได้ถึง 1ล้านคน เวลา 16.00 น. บริเวิณแยกราชประสงค์ และจะเปลี่ยนชื่อแยกเป็นราษฎรประสงค์ ส่วนด้านนายแพนกวินก็ได้ขึ้นปราศัยเช่นกัน โดยกล่าวว่าให้ผู้ที่จะมาร่วมชุมนุมในให้นำถังสีมาด้วย เพื่อที่จะเอาไปสาดใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังได้มีความเคลื่อนไหวในเพจ “เยาวชนปลดแอก-Free YOUTHได้โพสต์ว่า นี่คือการเตือนครั้งสุดท้าย หากไม่รับร่างประชาชน จะมมีการประนีประนอมอีกต่อไป กูจะชุมนุมใหญ่ ที่ราษฎประสงค์ ประสงค์ให้กษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ นี่คือ ฟางเส้นสุดท้าย หากไม่รับร่างประชาชนฟางจะขาดไม่เหลือสิ้น 18 พฤศจิกายน 16.00 พร้อมกันให้มหาศาล

Previous articleคิทตี้ ชิชา ตอบงงๆ แต่ยืนยันไม่ได้ส่งข้อความแชตให้นักข่าว
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อังกฤษ 4-0 ไอซ์แลนด์ (ยูฟ่า เนชันส์ ลีก)