กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หยุดหายใจเวลานอน เตือนใครเสี่ยงรีบรักษา

111

ล่าสุดกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ได้ออกมาโพสต์ถึงอาการนอนหลับแล้วหยุดหายใจ จนต้องรับการรักษา ผ่านเฟซบุ๊คว่า “ผมรู้ตัวดีว่าเป็นคนนอนไม่พอมานับสิบปี

ตั้งแต่หลังวัย 25 ด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุให้ผมกรนดังและภรรยามักบอกว่าผมชอบหยุดหายใจไปนานๆระหว่างนอน คือชอบตืนมาเฮือกดังๆ เหมือนจมน้ำไปนาน การนอนของผมจึงเป็นการวนระหว่าง หลับ กรน หยุดหายใจ ตื่นมาหายใจ วนแบบนี้ตามการให้ปากคำของภรรยา นั่นเป็นสาเหตุให้แต่ละวันผมจึงรู้สึกเหมือนนอนเท่าไหร่ก็ไม่ไม่พอ ถ้ามีร้องเพลงกลางคืนหนึ่งงาน วันทั้งวันผมต้องใช้เพื่อการนอนหลับๆตื่นๆ อยู่สิบกว่าชม. เดียว เปรียบเหมือนการชาร์จแบตโทรศัพท์ที่สายชาร์จเสื่อม ชาร์จไปหลายชม. แบตก็ขึ้นแค่ขีดเดียว เป็นแบบนี้มานาน ผมคิดแก้ปัญหาด้วยการไปเข้า Sleep Test ที่ รพ. ตามคำแนะนำของกัลยาณมิตรหลายท่าน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ไปซักที จนหลายวันก่อนมีโอกาสได้อ่านโพสต์ของพี่หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ..สุดท้ายก็ได้ทำการทดสอบ

ผลออกมาหยุดหายใจไป 109 ครั้ง/ชม. หรือเกือบทุกๆครึ่งนาที/60 นาที อาการเหมือนไหลตาย การที่ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอยังเป็นสาเหตุอัลไซเมอร์และโรคร้ายอีกมาก จึงได้รับคำแนะนำให้ใช้เครื่อง APAP หรือเครื่องช่วยหายใจแบบออโต้ เหมือนเครื่องพ่นออกซิเจน นอนหลับไป 3 ชม.แบบไม่ขยับตัวเลย หลังจากตื่นก็รู้สึกสดชื่น”

“สุดท้าย ขอขอบคุณทุกควาอนุเคราะห์ ห้องพักสวยๆ อาหารทุกมื้อ พี่หนุ่ย พี่อุ้ม อยากจะให้ผู้มีภาวะสุ่มเสี่ยงหยุดหายใจระหว่างนอนเหมือนตนเอง ให้ไปลองทำการทดสอบดู”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบลเยี่ยม 2-0 อังกฤษ (ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก)
Next articleปั๊บ โปเตโต้ ควงเจ้าสาว ใบเตย สุวพิชญ์ เข้าวิวาห์ พร้อมดูแลกันตลอดไป