ปุ๊กกี้ ปริศนา ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ในคดียาเสพติด

307

ศาลอาญาฯตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ปุ๊กกี้ ปริศนา หรือปุ๊กกี้ ชาลาลา พร้อมสามี ในคดียาเสพติด ฟอกเงิน ขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ เป็นเวลา 38 ปี 9 เดือน ปรับ 1.8 ล้านบาท

วานนี้ (4 พ.ย.63) เวลา 9.30 น. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีค้ายาเสพติดหมายเลขดำ ย.2036/2562 ยื่นฟ้อง นส.ปุ๊กกี้-ปริศา (หรือปุ๊กกี้ ชาลาล่า) นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และ นายหง เจิ้ง อี้ (สามี นส.ปุ๊กกี้) ร่วมกันเป็นจำเลยฐานสมคบเกี่ยวกับยาเสพติด สมคบฯความผิดฐานฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ร่วมกันมีคีตามีนไว้ในครอบครองเพื่อขาย มี JWH-018 ฟีโนบาร์บิตาลไว้ในครอบครอง และเสพเมทแอมเฟตามีน

ศาลพิเคราะห์แล้วว่าจำเลยทั้ง 3 กระทำความผิดตามฟ้องจริงหรือไม่ โดยพยานที่เป็นตำรวจให้การตรงกันว่าจำเลยทั้ง 3 ทำผิดตามฟ้อง และมีหลักฐานแน่นหนา มีน้ำหนักรับฟ้องได้ รวมทั้งไม่มีเหตุให้ต้องกลั่นแกล้งจำเลยจึงเชื่อเบิกความตามจริง ส่วนการให้ข้อมูลจับนายศักดิ์ชัย จำเลยที่ 4 นั้น ทางตำรวจมีแผนอยู่แล้ว จึงไม่ถือว่าจำเลยที่ 2-3ให้ข้อมูลที่สำคัญ และเบื้องต้นจำเลยทั้ง 3 ให้การรับสารภาพ ศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม โดยจำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือโทษดังนี้

จำเลบที่ 1 นายหง เจิ้ง อี้ จำคุก 12 ปี 6 เดือน ปรับเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท

จำเลยที่ 2และ3 นายชลวิทย์ และนางสาวปริศนา จำคุก 38 ปี 9 เดือน ปรับเป็นเงิน 1.8 ล้านบาท

Previous articleแอฟ ทักษอร เซอร์ไพรส์สุด ปาล์มมี่ ได้โผล่มาเซอร์ไพรส์
Next articleกลุ่มคณะราษฎร แสดงจุดยืนไม่เอาการปรองดอง เชื่อแค่ยื้อเวลา