นิวเคลียร์ ขอโทษที่ลูกชายร้องเสียงดังในร้าน รู้ว่าทุกคนคงรำคาญ

54

คุณแม่หุ่นดี นิวเคลียร์ ก็ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ลูกชายตนเอง น้องไทก่า ร้องเสียงดังในร้านอาหาร ก็อยากจะขอโทษทุกคนในร้านวันนั้นที่ส่งเสียงดัง

วันนี้พาไทก้าไปร้านอาหารแห่งหนึ่งไทก้าไม่ยอมกินข้าวเพราะห่วงจะเล่นสมุดสติ๊กเกอร์ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมนั่งเก้าอี้กินข้าวไม่เอาอะไรเลยจะเล่นอย่างเดียว .. แม่เลยบอกว่ากินข้าวเสร็จค่อยเล่นก็เลยร้องไห้โวยวายเสียงดังในร้านอาหาร แม่ก็พูดด้วยความใจเย็นบอกให้ก้าใจเย็นๆ คุยกันด้วยเหตุผลแม่ให้เล่นแน่ แต่ต้องกินให้เสร็จก่อนเพราะมันคือเวลาทานข้าว ..ถ้าไม่กินแม่ก็จะเอาสมุดสติ๊กเกอร์ไปทิ้งนะก็ร้องหนักเลยทีนี้ คือเกรงใจคนในร้านมั้ยก็เกรงใจมากเลยค่ะ ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย แง่ แต่เราก็ไม่อยากโอ๋หรือยอมตามใจ เพราะเขาก็จะคิดว่าถ้าร้องไห้จะชนะทุกอย่าง ละก็ไม่อยากสั่งให้ลูกเงียบหรือตะคอกขู่ให้ลูกกลัวละหยุด เวลาลูกร้องจะพยายามให้ลูกจัดการกับอารมณ์ตัวเองและเข้าใจในเหตุผล

แต่สำหรับคนภายนอกที่มองเข้ามาบางคนก็อาจจะคิดว่าทำไมปล่อยลูกร้อง ทำไมไม่ทำอะไรสักอย่างให้ลูกเงียบ อาจจะรำคาญเสียงร้องของ พอร้องหนักๆ นิวก็อุ้มก้าไปคุยนอกร้านด้วยเหตุและผล ก็ยังไม่ฟัง สุดท้ายก็เอาสมุดสติ๊กเกอร์ไปซ่อน.. ไม่ต้องกินไม่ได้เล่นด้วยกลับบ้านกันมี้ไม่บังคับให้ลูกกิน

พอเดินออกไปจากร้านกำลังจะขึ้นรถก้าก็บอกยอมกินแล้ว เลยเดินกลับเข้าร้านนั่งกินจนหมดจานฮ่าๆๆ แล้วแม่ก็ไปเอาสมุดคืนมาบอกว่าเห็นไหมพอกินเสร็จเราก็ได้เล่นเวลากินก็คือกินกินเสร็จก้าอยากทำอะไรก็ค่อยทำ

Previous articleหวาย ปัญญริสา ทนไม่ไหว ปกป้อง ลิซ่า หยุดคุกคามคนอื่นให้ออกมาแสดงจุดยืน
Next articleช็อกวงการ UFC ยอดนักชกดังรัสเซีย ประกาศลาสังเวียนแล้ว