เพนกวิน เรียกร้องให้นายกลาออกเท่านั้น ปัญหาถึงจะถูกแก้ไขได้

17

หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยกล่าวย้ำว่า พล.อ. ประยุทธ์ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้พวกเราทุกคนถอยแม้แต่ก้าวเดียว เพราะอำนาจที่ได้มานั้นเป็นวิธีที่ผิดกฏหมาย การยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินไม่ได้มีผลอะไรต่อการชุมนุมครั้งนี้ แต่พวกเราต้องการเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งภายใน 3 วัน เพื่อคืนประชาธิปไตยสู่ประชาชนและประเทศไทย

เพนกวินโพสต์ว่า นี่คือข้อความจากเพนกวินถึงพี่น้องประชาขนทุกคน “พี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิไตยที่เคารพทุกท่าน กระผมได้ทราบจากทนายว่า ทรราชอันมีนามว่าประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เรียกร้องให้ประชาชนยอมถอมให้รัฐบาลคนละก้าวเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ การกระทำดังกล่าวถือเป็นเพียงการแสดงละครทางการเมือง เพราะแท้จริง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นกฏหมายที่ออกมาโดยไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่แรก และได้ถูกยกเลิกไปโดยพลังของนิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไปนานแล้ว การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงไม่มีความหมายใดๆ ที่ทรราชประยุทธ์จะสมอ้างว่าเป็นการับฟังเสียงประชาชนได้ ต้นเหตุของปัญหาการเมืองในขณะนี้ ไม่ได้เกิดจากการชุมนุมของประชาชชน แต่เกิดจากความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น หาก พล.อ.ประยุทธ์ต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ก็จะต้องออกจากตำแหน่งภายใน 3 วัน ตามที่ประชาชนเรียกร้อง

พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้ประชานถอยแม้แต่ก้าวเดียว เพราะ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นเพียงผู้ช่วงชิงอำนาจการปกครองโดยวิธีการที่ผิดกฏหมาย ส่วนประชาชนคือเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
Next articleหวาย ปัญญริสา ทนไม่ไหว ปกป้อง ลิซ่า หยุดคุกคามคนอื่นให้ออกมาแสดงจุดยืน