ผู้ชุมนุมปักหลักหน้าเรือนจำกรุงเทพฯ ขอให้ปล่อยแกนนำที่ถูกจับกุม

48

กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศค้างคืนหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฝั่งประตูถนนงามวงศ์วาน กดดันและเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมตัวไปเมื่อวันที่ 13-23 ต.ค. 63 มีผู้ถูกแจ้งความดำเนินคดีไป 81 คดี จำนวนผู้ต้องหา 78 คน ซึ่งผู้ถูกคุมขังจะขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯนี้

ผู้ชุมนุมติดตั้งเต็นท์บนทางเท้าเพื่อเป็นกองอำนวยการ เต็นท์การ์ด เต็นท์ปฐมพยาบาล และใช้รถยนต์ติดลำโพงสำหรับการปราศัยและสื่อสารกับเหล่าผู้ชุมนุม และประกาศปิดถนนแจ้งวัฒนะบริเวณหน้าเรือนจำ โดยใช้รถเวทีมาจอดบนถนน แต่ตำรวจขอให้เปิดช่องทางเดินรถ 2 ช่องทาง ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำกุญแจมาล็อกประตู เพื่อป้องกันหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรือรุนแรง พร้อมทั้งตำรวจได้มาควบคุมดูแลสถานการณ์อย่างเข้มงวด

หลังจากที่ ไผ่ ดาวดิน หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุม ถูกปล่อยตัวชั่วคราวออกมาจากเรือนจำ โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ไผ่ เป็นนักศึกษา ประกอบกับไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า มีพฤติการณ์หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ก็ได้ทำการขึ้นปราศัยทันที่ กล่าวว่า การชุมนุมปักหลักในวันนี้ (23 ต.ค. 63 ) เพื่อต้องการกดันให้ปล่อยตัวเพื่อนๆที่ถูกจับกุม แม้ตนจะได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่ยังมีเพื่อนๆคนอื่นที่ไม่ได้รับการปล่อยตัว อาทิ อานนท์ นำภา , เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์, รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, สุรนาถ แป้นประเสริฐ และ เอกชัย หงส์กังวาน พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ประชาธิปไตย และเรียกร้อง 3 ข้อ ระหว่างการชุมนุมก็ได้มีการแสดงดนตรี จาก แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์ สลับกับการขึ้นปราศัยเป็นช่วงๆ

Previous articleครูปุ้ม พร้อมหย่า ครูชลธี ธารทอง แต่ต้องยกทุกอย่างให้ลูกทั้ง2คน
Next articleAlien Covenant จุดกำเนิดเอเลียน ภาคต่อสยองโลก