ตำรวจชี้แจง จับน้องมายด์ ตามหมายจับ ถูกต้องตามขั้นตอน

120

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับ น้องมายด์ ภัสราวลี แกนนำเยาวชนปลดแอก เมื่อคืนวานนี้ และได้นำตัวไปยัง ตชด.ภาค1 โดยตำรวจได้แสดงหมายจับจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ราชประสงค์เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารย์

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวถึงกรณีการเข้าจับกุมตัว นางสาว ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำเยาวชนปลดแอก ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าเป็นการจับกุมตามหมายจับที่มีมาก่อนหน้านี้ หากไม่ดำเนินการตำรวจก็จะผิดเสียเอง เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ การที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวในยามวิกาลนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากได้ปฏิบัติตามกฏหมายทุกขั้นตอน ทั้งการแสดงตัวก่อนเข้าจับกุม การแจ้งข้อกล่าวหา และการแจ้งสิทธิต่างๆ อีกทั้งสถานที่จับกุมเป็นร้านอาหารกึ่งร้านกาแฟ ไม่ใช่สถานที่ลับหรือซ่อนเร้นแต่อย่างไร โดยนางสาวภัสราวลี ได้ใช้สิทธิเรียกทนายความ ซึ่งก็ได้รับสิทธินั้นตามขอ ส่วนการขอเลขบัญชีส่วนตัวของผู้ต้องหานั้น คาดว่าจะนำไปใช้เป็นข้อมูลในขั้นตอนการประกันตัว

พล.ต.ต. ปิยะ ยังกล่าวว่า ถึงแม้จะมีประกาศจากทางรัฐบาลให้มีการถอยคนละก้าวระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่การเข้าจับกุมครั้งนี้ ตำรวจปฏิบัติตามหน้าท่ เมื่อมีหมายจับก็ต้องดำเนิตามกฏหมาย ซึ่งรวมถึงหมายเรียกและหมายจับบุคคลอื่นๆที่ได้ออกไปแล้ว ด้วยเช่นกัน

Previous articleหม่ำ จ๊กม๊ก ยืนยันตนเองไม่มีเฟส ถ้าใครทำสนุกก็ทำไป แต่อย่าเกินเลย
Next articleบิ๊กต๊อบ พร้อมปล่อยฟรี “ กวินทร์ ” คาด ท่าเรือ เต็งหนึ่งคว้าตัว