บิ๊กตู่ เตรียมเปิดประชุมสมัยวิสามัญรัฐสภา ประกาศ “ถ้าตายขอตายเพื่อสถาบัน”

42

นายกร่วมหาหรือเกี่ยวกับการเปิดประชุมวิสามัญรัฐสภา โดยก่อนการประชุมได้เปิดเพลง “อยู่อย่างจงรัก ตาอย่างภักดี” โดยกล่าวว่าตอนเกิดมาเพื่อปกป้องสถาบัน ถ้าตายขอตายเพื่อสถาบัน พร้อมตัดพ้อว่า “ที่ผ่านมาผมก็รู้สึกน้อยใจเหมือนกัน ที่ไม่มีใครช่วยปกป้องผมเลย จริงๆไม่ต้องปกป้องผมหรอก แต่ช่วยกันปกป้องสถาบันก็พอ”

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ได้มีการเปิดประชุมโดย มีพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน การประชุมโดยแบ่งการประชุมเป็น 2 ช่วงคือประชุม ครม. ปกติกับการพิจารณากรณี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ครม. ให้ความเห็นชอบตามพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสมัยวิสามัญรัฐสภาและรับฟังความคิดเห็น สส.และ สว. ด้วยการเปิดอภิปรายทั่วไปในการประชุมร่วมรัฐสภา ตามมาตรา 165 โดยรัฐมนตรีที่ป็นแกนนำต่างเห็นด้วย คาดว่าจะสามารถประชุมได้วันที่ 26- 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งการประชุมสมัยวิสามัญรัฐสภาจะเป็นการอภิปรายทั่วไปเท่านั้น ยังไม่เน้นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ในที่ประชุมพลเอกประยุทธ์ยังเปิดให้รัฐมนตรีแสดงความคิดเห็นถึงการชุมนุมโดยมีรัฐมนตรีหลายท่านแสดงความคิดเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าขณะนี้มีหลายพื้นที่เริ่มออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบัน วันนี้จะมีที่จังหวัดชลบุรี และกล่าวถึงการใช้ พรก.ฉุกเฉินว่า หากยกเลิกการใช้ ขอความร่วมมือคณะกรรมการทุกท่านช่วยแสดงความคิดเห็นด้วย โดยจะยกเลิกเร็วๆนี้หากผู้ชุมนุมยังชุมนุมด้วยความสงบแบบนี้

Previous articleติ๊ก บิ๊กบราเดอร์ โพสต์คลิปรั่วๆ ได้เจอน้องวีจิ
Next articleBig Hit เตรียมประกาศศักดา ค่ายเพลงมูลค่าสูงสุดในเกาหลีใต้