ตำรวจแถลงการณ์ ผู้ชุมนุมผิดกฎหมายตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

16

ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ รองโฆษก ตร. ระบุว่า แกนนำที่ถูกควบคุมตัวมีอยู่ 22 ราย แบ่งเป็น4 ราย ที่ถูกจับกุมตามหมายจับ และอีก 18 ราย เป็นแนวร่วมที่มีความผิดซึ่งหน้า โดยจะนำฝากขังดำเนินคดีต่อไป ส่วนกรณีที่แจ้งว่านาย ไมค์ ระยอง ถูกจับกุมตัวนั้น

ตนเองยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างไร นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำกระดาษไปติดกล้องวงจรปิด และได้พังกำแพงสกายวอล์ค ทางเชื่อมห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โรงพยาบาลตำรวจมุ่งหน้าบีทีเอสสยาม ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งตนคิดว่าอันนี้หรือที่บอกว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบ จึงอยากให้ประชาชนศึกษาข้อมูลมาให้ดีๆ หากถูกดำเนินคดีแล้วจะไม่สามารถแก้ไขหรือย้อนกลับได้ ขณะนี้ทางผู้ชุมนุมเองก็กดดันให้ทางตำรวจปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับตัว ซึ่งทุกอย่างต้องปฏิบัติไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ถ้าไม่ผิดจริงก็จะไม่ถูกดำเนินคดี


หากจะสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฏรที่ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ถ.ราชดำริ จนมีการประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 22.00 น.ของวันที่ 15 ต.ค. 63 ซึ่งส่วนใหญ่ทยอยกลับ มีเพียงบางส่วนยังอยู่ในพื้นที่ ทางตำรวจได้จัดกำลัง 15 กองร้อย หรือ 2,325 นาย สำหรับการดูแลการชุมนุมครั้งนี้ และสามารถดูแลการชุมนุมให้ผ่านไปได้ด้วยดีไม่เกิดการวุ่นวายหรือกระทบกระทั่งกัน แต่อยากจะแจ้งไว้ว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการฝ่าฝืนตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงฯ ที่นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้ผู้เข้าชุมนุมทุกรายต้องถูกดำเนินคดีทุกราย ทางตำรวจได้มีการบันทึกภาพและเก็บรวมรวมพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว

Previous articleจอนนี่ แอนโฟเน เรียกร้อง 50 ล้านบาท จากหุ้นส่วน “เจแฮร์”
Next articleเหตุผลดีๆ กับการซื้อคอนโดหัวหิน 1 ห้องนอนอยู่สบาย กับความคุ้มค่าที่ต้องมี!