นายธนกร เลขานุการ รมต. เตือน 14 ต.ค นักศึกษาชุมนุมสงบ ไม่จาบจวงสถาบัน

23

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นวันที่ 14 ตุลาคมนี้ เชื่อและหวังว่าการชุมนุมของนักศึกษาจะเป็นพลังบริสุทธิ์ การชุมนุมจะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลการชุมนุมให้เป็นไปอย่างสงบ

เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้ แต่อยากจะของเสนอแนะน้องๆว่า ไม่ควรให้แกนนำบางคนที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถานบันขึ้นเวทีปราศรัย มันจะทำให้ความชอบธรรมของการชุมนุมหมดไป และคนไทยส่วนใหญ่รับไม่ได้ ส่วนข้อเรียกร้อง 3 ข้อนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นไปได้ และมีการนับหนึ่งไปแล้ว แต่ที่แกนนำบางคนเสนอข้อเรียกร้อง 10 ข้อนั้นมันเป็นไปไม่ได้ จะเป็นการนำบ้างเมืองสู่ความขัดแย้งรุนแรง ทุกวันนี้รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางให้ประเทศเดินหน้าไปได้ โดยเฉพาะการต่อสู้กับเชื้อโควิด19 ประเทศชาติต้องการความสามัคคี เพื่อให้ผ่าวิกฤติครั้งนี้ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

ส่วนเรื่องการจะขับไล่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ต้องถามว่าท่านทำอะไรผิด มีการทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่ คำตอบคือไม่ ที่ผ่านมารัฐบาลที่ถูกประชาชนขับไล่เพราะมีเรื่องของการทุจริต จึงอยู่ไม่ได้ รัฐบาลเองก็พยายามจะถอยทุกอย่างเพื่อให้ประคับประคองให้ประเทศไปต่อได้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจ ไม่อยากให้พรรคการเมือง คนเสื้อแดง สนับสนุนม็อบที่จาบจ้วงสถานบันกษัตริย์ จึงขอฝากประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ด้วย ให้ช่วยกันอีกทางหนึ่ง เพราะตนเองเชื่อในตัวนายจตุพรว่าจะเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ฝรั่งเศส 7-1 ยูเครน (ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ)
Next articleแอนนี่ บรู๊ค ปฏิเสธไม่ใช่สาวท้องโตในภาพ ตอนนี้โฟกัสอยู่แต่ลูก