ดีเจแมน คุณพ่อสายมู เปิดเผยการเลือกวันผ่าคลอดและการตั้งชื่อ

60

หลังจากได้ลูกสาวสมใจ “น้องเวทย์มน” ใบเตย อาร์สยาม กับ ดีเจ แมน ก็นำลูกสาวสุดหวงมาเปิดตัว พร้อมให้สัมภาษณ์เจาะในเรื่องความเชื่อและการตั้งชื่อลูกสาวในครั้งนี้

ส่วนตัวผมเป็นสายมู คือจะดูฤกษ์ ดูยาม หากเราคลอดแบบธรรมชาติเราจะไม่รู้วัน จองห้องไม่ได้ อาจเกิดเหตุการณ์เฉพาะหน้าขึ้นได้ ใครก็อยากคลอดธรรมชาติแต่ที่ส่วนมากต้องผ่าก็เพราะ รกพัน เชิงกรานเล็กเกิดนไป เราก็เลยตัดปัญหา หากฤษ์งามยามดีผ่าคลอดเลย เราก็ให้ใบเตยไปนอนพักที่โรงพยาบาลก่อน ไม่ต้องมากังวลเรื่องรถติด ส่วนวันและเวลาผ่าคลอด ผมก็ถามอาจารย์หลายๆคนที่เรานับถือ รวมกับเรานั่งปฏิบัตเองด้วย เราดูวัน เดือน ปฏิทิน ดวงดาวทั้งหมด เลยได้เลิกผ่าวันที่ 13 สิงหาคม 2563 เป็นแรม 9 ค่ำ เดือน 9 เป็นเทวีฤกษ์เป็นฤกษ์ที่ดีมากๆ สำหรับสุภาพสตรี และที่เลือกวันพฤหัสบดี เพราะว่าใบเตยเกิดวันนี้ ผู้หญิงของผมทุกคนเกิดวันพฤหัสบดี รวมทั้งคุณแม่ก็ด้วย กฤษ์ดีอีกอย่างคิดว่าเป็นวิทยาศาสตร์ด้วย เวลาของหมอที่เขาเป็นมืออาชีพ คิดว่าเวลาดีที่สุดประมาณเที่ยง เพราะฉะนั้น 12.19 น.จึงเป็นเวลาที่ดี เราก็ถามอาจารย์เหมือนเดิม แต่จริงแล้ว ผมได้หมอชั้น 1 ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นหมอรมยา หมอผ่าตัด หมอเด็ก ได้มือหนึ่งรวมอยู่ในห้อง 5 คน แล้วเลข 19 นี่คือเป็นการบวกตัวเลขกัน ทุกอย่างเอาง่ายๆ ลูกผมบวกกันแล้วได้เลข 9 หมดเลย ส่วนตัวชอบเลข 9

คิดไว้แล้วว่าถ้ามีลูกผู้หญิงจะให้ชื่อเวทย์มน ดั่งต้องมนต์ตรา เราแค่รู้สึกว่าสังคมสมัยนี้ห่างจากพิธีที่ถูกสอนกันมาก เช่น ศีลธรรม การสวดมนต์ คิดบวก ไม่เบียดเบียนใคร แล้วชื่อนี้ก็ดูกลางๆ ดูทันสมัยด้วย ความหมายคือ ผู้ประเสริฐที่มีคำพูดอันศักดิ์สิทธิ์

Previous articleโบว์ เมลดา รักราบรื่น หลังย้ายช่องปังขึ้น
Next articleกานต์ วิภากร ลองชุดเจ้า เสร็จงานยกให้น้องลอนดอน