จ่อจับหม่อมถนัดแดก ทารุณสัตว์หรือผิด พรบ.คอมพิวเตอร์

62

หลังจากที่หม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรณ ชอบชิงชัย ออกมาคลิปโชว์วิธีการทำไก่หลุม โดยในคลิปเป็นการนำไก่เป็นๆ ฝั่งในหลุมดิน เหลือแต่หัวโผล่ออกมา ทำให้เกิดการวิจารย์ยับ ว่าเป็นการทารุณสัตว์ คนที่เห็นคลิปเข้าไปคอมเมนต์ในทางต่อว่า จนสุดท้าย ทางหม่อมถนัดแดกต้องลบคลิปออก และออกมาขอโทษกกับการกระทำนี้ โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเพียงการถ่ายทำเท่านั้น

เพื่อให้เห็นว่าเมนูไก่หลุ่มหรือไก่กะทิตามวิธีชาวบ้านในการทำอาหารที่มียาวนาน ส่วนการถ่ายทำเป็นการจำลองขึ้นมา มิได้มีเจตนาในการกระทำเพื่อให้ไก่บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทางหม่อมถนัดแดกได้มีการถ่ายคลิปไก่ทั้ง 2 ตัว ที่ใช้ในการถ่ายทำ ว่ายังอยู่ดีปกติ โดยเจ้าของสถานที่และไก่ ได้ออกมายืนยัน และตนเองจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไป

ขณะที่ WatchdogThailand ได้ดำเนินแจ้งความแล้วเพื่อขอให้มีการสอบสวนเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ หากผิดจริงจะต้องโทษสูงสุดจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากไก่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นเพียงการจัดฉากเพื่อถ่ายทำก็จะเป็นนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ควรนี้ไม่ว่าหม่อมถนัดแดกจะฆ่าไก่จริงหรือไม่ ยังงัยก็คงไม่พ้นผิดแน่นอน ตอนนี้ติดตาม สภ.แม่แฝก รวบรวมหลักฐาน

Previous article3 วิธีเลือกครีมกันแดดทาหน้าให้ปัง ไม่เกิดฝ้าเพิ่ม
Next articleคณาจารย์ 100 กว่าคนให้การสนุบสนุนการปราศรัยของ “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม