การเลือก ต่างหู ให้เข้ากับทรงหน้าคุณผู้หญิง

796

การเลือกชุดออกงานหรือไปงาน ถือว่าเป็นเรื่องที่สาวๆหลายคนต้องนั่งกุมขมับกันเลยที่เดียว ไหนจะต้องคำนึงถึงธีมงานแล้ว ยังต้องเลือกให้ใส่แล้วส่งเสริมให้ตัวเองดูดี แบบว่าใส่แล้วต้องสวยต้องเกิด จนบางครั้งคุณอาจจะลืมใส่ใจกับเครื่องประดับสำหรับใส่คู่กับชุดไปเลย

ต่างหู

ถึงแม้ว่าเครื่องประดับจะเป็นเพียงสิ่งของชิ้นเล็กๆแต่คุณทราบไหมคะว่าเจ้าเครื่องประดับเหล่านี้จะช่วยส่งให้คุณปังได้เหมือนกันนะคะ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆสำหรับสาวๆในการเลือก “ ต่างหู ” ให้เข้ากับรูปหน้าตัวเอง ใส่แล้วจะยิ่งชูจุดดี และกลบจุดด้อยบนใบหน้าได้ทีเดียวคะ

1. สาวใบหน้ากลม (Round Face) จะมีลักษณะใบหน้ากลม มน ส่วนของโหนกแก้มจะเป็นส่วนที่กว้างที่สุดของใบหน้า ใบหน้าดูอิ่มเต็มตลอดเวลา ในเมื่อเรามีใบหน้าที่กลมอยู่แล้วการเลือกต่างหูจึงไม่ควรไปส่งให้หน้าดูกลมมากยิ่งขึ้นนะคะ จึงควรเลือกต่างหูที่เป็นทรงยาวเลยคางลงมา ต่างหูรูปทรงไข่ ทรงหยดน้ำ หรือเป็นสายๆ จะช่วยลดความกลมของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น หรือเลือกต่างหูที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด

แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบใส่ต่างหูเลย ก็ลองเลือกใส่ต่างหูเพชรเม็ดเล็กๆติดหู   ควรหลีกเลี่ยงต่างหูติดหูที่มีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะลักษณะกลม ห่วงกลม หรือต่างหูที่ส่วนห้อยเป็นรูปทรงกลมคะ

2. สาวใบหน้าเหลี่ยม (Square Face) เป็นคนที่มีโหนกแก้ม และคางกางชัดเจน ควรเลือกต่างหูที่ช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูไม่แข็งกระด้าง ไม่เน้นเส้นขอบใบหน้า จึงควรใส่ต่างหูที่มีทรงกลม รูปไข่ รูปหยดน้ำ จะเลือกแบบติดใบหูหรือห้อยลงมาเพียงเล็กน้อยก็สวย แบบห่วงก็ใส่ได้คะ แต่ควรมีขนาดไม่ใหญ่มาก  ความโค้งมนของต่างหูจะช่วให้ใบหน้าดูมนขึ้น ควรเลี่ยงต่างหูทรงเหลี่ยม ทรงบิดเป็นเกลียว หรือทรงที่ดูแข็งทื่อ จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูไม่อ่อนหวาน

3. สาวใบหน้าทรงสามเหลี่ยม (Triangle Shape Face) จะมีลักษณะด้านบนกว้างแล้วค่อยๆแคบแหลี่ยมลงมาคล้ายรูปสามเหลี่ยม คือ หน้าผากกว้าง คางเรียมแหลม ควรเลือกใส่ต่างหูทรงกลม รูปไข่ รูปหยดน้ำ รูปสามเหลี่ยมที่มีฐานกว้างและปลายแคบ หรือ รูปโบว์ เลือกแบบที่เป็นสายที่ไม่ยาวหนัก หรือเป็นตุ้มห้อยสั้นๆ ควรเลี่ยงต่างหูที่ด้านบนกว้างและส่วนปลายแหลม หรือทรงสามเหลี่ยมหัวกลับนั้นเอง จะยิ่งทำให้เน้นคางชัดเจนขึ้นไปอีกคะ

4. สาวใบหน้ารูปไข่ (Oval Shaped Face) สาวที่มีใบหน้าแบบนี้สามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบๆ จะมีขนาดเล็กหรือจะหรูหร่าอลังการเพียงใดก็ได้คะ จะสั้นหรือยาวก็ได้หมด ถือว่าเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งเลย

5. สาวใบหน้ารูปเรียวยาว (Long and Narrow Face) ควรเลือกต่างหูที่ช่วยทำให้หน้าดูกว้างขึ้น อิ่มเอิบขึ้น เช่น ต่างหูทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส แต่จะให้ดีก็ควรเป็นแบบทรงกลมติดหูขนาดกลางๆ หรือแบบห้อยสั้นๆ ควรเลี่ยงต่างหูทรงยาว ต่างหูระย้าเพราะจะส่งให้ใบหน้าที่ยาวอยู่แล้วดูยาวมากยิ่งขึ้นคะ

6. สาวใบหน้ารูปหัวใจ (Heart Shaped Face) จะมีลักษณธที่หน้าผากกว้างกว่าแก้ม ควรเลือกต่างหูที่เป็นทรงพู่ห้อย หยดน้ำ หรือต่างหูที่มีทรงด้านบนแคบกว่าฐานด้านล่าง  ทำให้ใบหน้าได้สัดส่วน

เมื่อเราได้แบบหรือทรงของต่างหูที่เหมาะสมกับใบหน้าแล้ว เพื่อความสมบูรณ์แบบ เราควรพิจารณาเกี่ยวกับชุด ว่าแบบเป็นอย่างไร สีอะไร รวมทั้งควรนำสไตล์ของงานที่เราจะไปร่วมมาเป็นตัวตัดสินใจในการเลือก สี และแบบของต่างหูด้วยนะคะ มันจะยิ่งทำให้คุณดูดียิ่งขึ้นคะ

ข้อมูลอ้างอิง

How to Choose the Best Earrings For Your Face Shape and More!: fabulousafter40.com
รู้แล้วเริ่ด! แนะนำวิธีเลือก “ต่างหู” ให้เข้ากับรูปหน้า: beautyhunter.co.th

Previous articleของเล่นเด็ก เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการของลูกน้อยในแต่ละวัย
Next articleเครื่องใช้ไฟฟ้า..ที่ต้องมีสำหรับครัวยุคใหม่