รวมดอกไม้ประจำวันเกิด ทั้ง 7 วัน

289

ดอกไม้ เป็นสิ่งที่สวยความงาม และเป็นสิ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบ นอกจากจะสวย น่าชม และมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว จริง ๆ แล้วดอกไม้ยังอยู่ในความเชื่อด้วย เพราะผู้ที่เกิดในแต่ละวันนั้นมีดอกไม้มงคลประจำวันที่ต่างกันออกไป แล้วจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ควรที่จะปลูกดอกไม้ที่มีสีส้ม หรือดอกไม้สีเหลือง เช่น ดอกทานตะวัน เพราะช่วยเสริมให้คนวันอาทิตย์ได้พบแต่สิ่งดี ๆ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ควรที่จะปลูกดอกไม้ที่มีสีขาว หรือจะเป็นไม้เลื้อยก็ได้เหมือนกัน เช่น ดอกมะลิ เพราะช่วยเสริมในเรื่องเมตตา และความมีสติในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร ควรที่จะปลูกดอกไม้ที่มีสีแดง หรือดอกไม้ที่มีสีชมพู เช่น ดอกกุหลาบ เพราะช่วยเสริมดวงในเรื่องความรัก และยังช่วยให้เกิดความเจริญแก่ชีวิตด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ ควรที่จะปลูกดอกไม้ที่สีเหลือง หรือดอกไม้ที่มีผล เช่น ดอกราชพฤกษ์ เพราะจะช่วยเสริมให้ชีวิตเกิดความร่มเย็น และเบิกบาน

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี ควรที่จะปลูกดอกกุหลาบสีขาว ดอกมะลิ หรือต้นพุด เพราะจะช่วยเสริมดวงในเรื่องการเป็นที่รักของคนรอบข้าง

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ ควรที่จะปลูกดอกไม้สีม่วง หรือดอกไม้สีฟ้า เช่น ดอกลาเวนเดอร์ เพราะจะช่วยเสริมดวงในเรื่องการได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้ใหญ่

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ ควรที่จะปลูกดอกไม้ที่มีสีขาว เช่น ดอกลิลลี่สีขาว เพราะช่วยเสริมดวงเรื่องของเงินทอง

Previous articleราศีเมถุน กับโอกาสที่จะได้โคจรมาเจอกันรักครั้งเก่า
Next articleฝันถึง เต่า หมายความว่าอย่างไร