เสริมดวงปี 2565 ผู้เกิดราศี “เมษ,พฤษภ,เมถุน” ด้วยต้นไม้มงคล

344

เสริมดวง

คนไทยมีความเชื่อเรื่อง “ต้นไม้มงคล” ปลูกไว้จะช่วยเสริมดวงชะตาชีวิตในด้านต่าง ๆ เช่น ไผ่กวนอิมช่วยเรียกทรัพย์ ราชพฤกษ์ช่วยเสริมอำนาจวาสนา บานไม่รู้โรยช่วยด้านความรักความสัมพันธ์ เป็นต้น ในครั้งนี้เป็นเรื่องของ “ต้นไม้มงคลประจำปี 2565” ที่จะช่วยเสริมดวงเพิ่มพลังบวกให้กับชีวิตสำหรับผู้เกิดราศีเมษ ราศีพฤษภ และราศีเมถุน

เคล็ดลับเพื่อให้ต้นไม้มงคลเกื้อหนุนชีวิตได้ดียิ่งขึ้น ต้นไม้ต้องสุขภาพดี เจริญเติบโต และมีรูปทรงงดงาม ซึ่งไม่ใช่เรื่องของคนเป็นมือร้อนมือเย็นเลย แต่ต้องหาความรู้ต้นไม้ก่อนปลูก ว่าชอบอยู่ในที่ร่มโดนแดดอ่อน ๆ หรืออยู่กลางแจ้งโดนแดดจัด ชอบน้ำมากหรือน้อย และที่สำคัญต้องหมั่นดูแลสม่ำเสมอ ปลูกในจำนวนที่เหมาะสม ไม่มากแออัดจนเกินไป

ราศีเมษ (เกิดวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม)

ต้นตะบองเพชร เป็นต้นไม้มงคลธาตุไฟและตัวแทนของดวงอาทิตย์ที่ช่วยส่งพลังบวกให้กับคนราศีเมษและตัวบ้าน แถมบางพันธุ์มีสีสันสวยงามแปลกตา พร้อมอาจออกดอกให้ปลื้มใจอีกด้วย แนะนำให้ปลูกต้นใหญ่นอกบ้าน ไม่ใช่ต้นเล็ก ๆ ตั้งโต๊ะ หรืออาจเลือกปลูก ต้นเข็ม แทนก็ได้ ช่วยเสริมให้มีปัญญาและไหวพริบเฉียบแหลม สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ดี

ราศีพฤษภ (เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน)

ต้นกล้วย สามารถเลือกปลูกสายพันธุ์กล้วยปกติ กล้วยพัด หรือกล้วยด่างและไม่ด่างก็ได้ แม้กระทั่งชื่อเก๋ ๆ อย่างกล้วยด่างฟลอริด้า เหมาะกับคนราศีพฤษภ ที่ใจคอหนักแน่นมั่นคง แต่ก็มีความอบอุ่นสุขุมนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน ต้นกล้วยปลูกให้เติบโตในบ้านเราไม่ยากนัก ยิ่งดูแลรักษาให้ได้ใบที่รูปทรงเหมาะสมยิ่งเป็นมงคลเพิ่มขึ้น

ราศีเมถุน (เกิดวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม)

ต้นบอนดำ หรือต้นไม้ที่มีใบสีดำหรือใบสีทึบหน่อยก็ได้ จะช่วยเสริมดวงชะตาให้คนราศีเมถุนมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกมากจากเดิมที่มีบุคลิกพื้นฐานสามารถเข้ากับคนอื่นทุกราศีได้ง่ายอยู่แล้ว เพราะมีเสน่ห์เรื่องคำพูดคำจาหวานหู มีความอบอุ่นจริงใจ

Previous articleเสริมดวงปี 2565 ผู้เกิดราศี “ตุลย์,พิจิก,ธนู” ด้วยต้นไม้มงคล
Next articleบอย ถกลเกียรติ เผยเคล็ดลับไม่ยึดติดและพร้อมจะทำละครให้ทันสมัยกับคนดู