เสริมดวงปี 2565 ผู้เกิดราศี “มังกร,กุมภ์,มีน” ด้วยต้นไม้มงคล

262

เสริมดวง

คนไทยมีความเชื่อเรื่อง “ต้นไม้มงคล” ปลูกไว้จะช่วยเสริมดวงชะตาชีวิตในด้านต่าง ๆ เช่น ไผ่กวนอิมช่วยเรียกทรัพย์ ราชพฤกษ์ช่วยเสริมอำนาจวาสนา บานไม่รู้โรยช่วยด้านความรักความสัมพันธ์ เป็นต้น ในครั้งนี้เป็นเรื่องของ “ต้นไม้มงคลประจำปี 2565” ที่จะช่วยเสริมดวงเพิ่มพลังบวกให้กับชีวิตสำหรับผู้เกิดราศีมังกร ราศีกุมภ์ และราศีมีน

เคล็ดลับเพื่อให้ต้นไม้มงคลเกื้อหนุนชีวิตได้ดียิ่งขึ้น ต้นไม้ต้องสุขภาพดี เจริญเติบโต และมีรูปทรงงดงาม ซึ่งไม่ใช่เรื่องของคนเป็นมือร้อนมือเย็นเลย แต่ต้องหาความรู้ต้นไม้ก่อนปลูก ว่าชอบอยู่ในที่ร่มโดนแดดอ่อน ๆ หรืออยู่กลางแจ้งโดนแดดจัด ชอบน้ำมากหรือน้อย และที่สำคัญต้องหมั่นดูแลสม่ำเสมอ ปลูกในจำนวนที่เหมาะสม ไม่มากแออัดจนเกินไป

ราศีมังกร (เกิดวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์)

ต้นราชพฤกษ์ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ต้นคูน เป็นต้นไม้มงคลนิยมใช้ประกอบพีธีที่สำคัญ เช่น พิธีเสาไม้หลักเมือง พิธีวางศิลาฤกษ์ เพราะคนราศีมังกรมีพลังในตัวเองมาก ชอบคิดทำการใหญ่ จึงเหมาะกับต้นไม้ใหญ่ แต่หากจำเป็นต้องปลูกต้นไม้ขนาดเล็กลงมาก็เป็น ต้นเสน่ห์จันทร์ ทั้งเสน่ห์จันทร์ธรรมดาหรือเสน่ห์จันทร์ด่างก็ได้

ราศีกุมภ์ (เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม)

ต้นจำปา และ ต้นลีลาวดี ใบมีความพริ้วไหว มีกลิ่นหอม เหมาะกับคนราศีกุมภ์ผู้เป็นธาตุลม แต่ทั้งสองต้น ปลูกแล้วบางทีได้ต้นสูงใหญ่เกินไปไม่เหมาะกับขนาดพื้นที่ของบ้าน อาจเปลี่ยนเป็น ต้นมะลิ ที่ส่งกลิ่นหอมเช่นเดียวกัน ช่วยให้ผ่อนคลาย และสามารถนำไปบูชาพระภายในบ้านได้อีกด้วย

ราศีมีน (เกิดวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน)

ต้นพลูราชินีหินอ่อน ทั้งแบบด่างและไม่ด่างก็ได้ ขอเพียงหมั่นดูแลให้ทรงต้นสวยยิ่งจะช่วยเสริมเสน่ห์และพลังมงคลให้กับคนราศีมีนที่เป็นธาตุน้ำ ซึ่งลักษณะทั่วไปเป็นคนนุ่มนวลสุภาพอ่อนโยน แต่ลึก ๆ เป็นคนใจคอหนักแน่น มีความคิดและจุดยืนเป็นของตัวเอง แต่สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี

Previous articleไพ่ทาโรต์ดูดวงราศี “เมษ,พฤษภ,เมถุน” วันที่ 18-24 มี.ค.65
Next articleน้องชาย รับศพ ไมเคิล บำเพ็ญกุศล 3 คืน เผยไม่ได้ติดใจกับการจากไปของพี่ชาย